+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chi hơn 2,5 tỷ đồng “đại tu” con đường gốm sứ ven sông Hồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội vừa quyết định đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng để sửa chữa, bảo dưỡng con đường gốm sứ ven sông Hồng.

    Hà Nội vừa quyết định đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng để sửa chữa, bảo dưỡng con đường gốm sứ ven sông Hồng.

    Theo báo Dân trí, UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt dự án sửa chữa, bảo dưỡng con đường gốm sứ ven sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng bao gồm việc sửa sang lại toàn bộ phần xây lắp của dự án; Lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu xây lắp; Giám sát thi công gói thầu xây lắp; Bảo hiểm công trình.

    UBND TP giao chủ đầu tư là Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về nội dung trình duyệt theo quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình và các quy định có liên quan của pháp luật.

    Con đường gốm sứ ven sông Hồng là công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ảnh: báo Dân Trí 

    Trước khi tổ chức lựa chọn nhà thầu các gói thầu được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, chủ đầu tư có trách nhiệm rà soát toàn bộ các điều kiện phải tuân thủ đối với hợp đồng trọn gói, kiểm tra, xác định giá gói thầu.

    Thông tin trên báo Chính Phủ cho biết thêm, thành phố Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư trước khi tổ chức lựa chọn nhà thầu các gói thầu được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, có trách nhiệm rà soát toàn bộ các điều kiện phải tuân thủ đối với hợp đồng trọn gói, kiểm tra, xác định giá gói thầu theo đúng quy định.

    Triển khai lựa chọn nhà thầu, giám sát việc thực hiện các gói thầu tuân thủ đúng các quy định của Luật Đấu thầu và Luật Di sản văn hóa; chỉ đạo, giám sát các nhà thầu thực hiện đảm bảo chất lượng công trình và thời gian thực hiện của các gói thầu.

    Báo Gia đình và Xã hội cho hay, con đường gốm sứ ven sông Hồng được khởi công năm 2008 với mục đích chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội vào năm 2010.

    Khi khánh thành, tuyến đường dài trên dưới 5km với diện tích tường đê chạy song song trên 6.500m2 đã tạo điểm nhấn cho không gian đô thị, không gian giao thông bên trục đường ven đê Trần Quang Khải, Yên Phụ của quận Hoàn Kiếm.

    Năm 2010, Tổ chức Guiness thế giới đã công nhận con đường gốm sứ ven sông Hồng là bức tranh ghép gốm sứ lớn nhất thế giới.

    Sau vài năm có danh hiệu này, tuyến đường gốm sứ đã xuất hiện các vết bong tróc, đứt gãy. Một số đợt trùng tu lớn nhỏ theo kiểu “vá chằng, vá đụp” để “chữa cháy” được tiến hành vào các năm 2013-2014 nhưng vẫn không cứu vãn được thực tế.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chi-hon-25-ty-dong-dai-tu-con-duong-gom-su-ven-song-hong-a202279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan