+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Chỉ số ô nhiễm bụi mịn cao nhất cả nước

    (ĐS&PL) - Dù thời tiết hửng nắng, các chất ô nhiễm vẫn không thể khuếch tán khiến chất lượng không khí tại Hà Nội suy giảm.

    Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội thông tin trên Tri thức trực tuyến, tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô tái diễn do không khí lạnh đã suy yếu và biến tính, khiến bụi bẩn khó khuếch tán. Kết hợp sương mù, bụi bẩn khiến bầu trời thủ đô đặc quánh vào sáng sớm.

    Trong khi đó, TS Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, cho biết trên VietnamNet, ô nhiễm không khí ở Hà Nội tái diễn nhiều năm nay và thường gia tăng tần suất, mức độ ô nhiễm vào thời kỳ thu đông. Thông thường, “mùa ô nhiễm” của Hà Nội bắt đầu từ khoảng tháng 9 nhưng năm nay bắt đầu muộn hơn.

    ha noi chi so o nhiem bui min cao nhat ca nuoc2
    Chất lượng không khí Hà Nội và TP.HCM lúc 8h sáng 7/12. (Ảnh: PamAir)

    Nguyên nhân là những tháng trước đó, việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 khiến hoạt động giao thông và xây dựng giảm đáng kể.

    Những ngày gần đây, khi các hoạt động phát thải gia tăng trở lại, cộng với điều kiện thời tiết bất lợi, ô nhiễm không khí lặp lại theo từng đợt. Ông Tùng nhấn mạnh thời tiết không phải nguyên nhân, mà chỉ là một trong những tác nhân khiến tình trạng ô nhiễm không khí gia tăng.

    Theo TS Hoàng Dương Tùng, 40% tỉnh thành miền Bắc có chỉ số ô nhiễm không khí vượt chuẩn là áp lực đối với các nhà hoạch định chính sách. Ông cho rằng, mỗi địa phương cần có chính sách cụ thể, giải pháp tập trung vào nguyên nhân phát sinh ô nhiễm.

    Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới đêm và sáng trời rét.

    Từ đêm 6-7/12, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét.

    Từ ngày 8-11/12 và 13-16/12, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm.

    Từ đêm 11-12/12, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chi-so-o-nhiem-bui-min-cao-nhat-ca-nuoc-a521611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan