Hà Nội chính thức công bố điểm thi lớp 10 năm 2019 vào hôm nay (14/6)


Thứ 6, 14/06/2019 | 00:04


Cùng sự kiện

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 vào hôm nay (14/6)

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 vào hôm nay (14/6)

Thí sinh vui vẻ sau kỳ thi vào lớp 10 - Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Theo VOV, thí sinh có thể tra cứu điểm thi theo số báo danh trên website của Sở GD-ĐT Hà Nội theo địa chỉ http://sogd.hanoi.gov.vn/ hoặc tra cứu trực tiếp trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Cũng trong ngày 14/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố phổ điểm của các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. Đây là điểm mới của Hà Nội trong kỳ tuyển sinh năm nay nhằm giúp thí sinh có thể dự kiến được mức điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường.

Bên cạnh đó, khác với những năm trước, năm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố phổ điểm của kỳ thi để giúp phụ huynh và thí sinh năm được toàn cảnh về mặt bằng điểm thi, từ đó có thể dự kiến điểm chuẩn và có căn cứ để xác định việc sẽ nhập học trường nào cho phù hợp, tránh tình trạng rút-nộp hồ sơ xảy ra hỗn loạn như mùa tuyển sinh lớp 10 năm 2018.

Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở GD-ĐT Hà Nội đưa ra, các trường THPT công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn. Sở GD-ĐT duyệt điểm chuẩn cho từng trường.

Đây cũng là năm đầu tiên Sở GD-ĐT Hà Nội qui định tất cả học sinh tham gia dự tuyển vào lớp 10 phải xác nhận nhập học khi đã trúng tuyển. Nếu trúng tuyển vào trường công lập, học sinh có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Trong khi đó, theo Tuối trẻ Online, ngày 15/6, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập và trường THPT chuyên. Thời gian xác nhận nguyện vọng trúng tuyển của thí sinh vẫn thực hiện theo kế hoạch trước đó, từ ngày 20 đến 22/6.

Để đẩy nhanh tiến độ, sở GD-ĐT đã tăng cường 60% giám khảo chấm cho mỗi môn thi. Trước đó, thời gian dự kiến công bố điểm thi và điểm chuẩn vào các trường THPT công lập của Hà Nội là ngày 20/6.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, việc công bố điểm thi sớm hơn so với dự kiến trước đó 6 ngày để đáp ứng nguyện vọng của thí sinh, đồng thời có thêm thời gian chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chinh-thuc-cong-bo-diem-thi-lop-10-nam-2019-vao-hom-nay-146-a279798.html