+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chính thức điều chỉnh lịch thi, thời gian làm bài thi vào lớp 10

    (ĐS&PL) - Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập sẽ diễn ra từ ngày 12-16/6 thay vì ngày 10-14/6 như kế hoạch trước đó.

    Chiều 2/6, UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý với phương án đề xuất của Sở GD&ĐT về công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

    Quyết định này được đưa ra sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội có tờ trình đề xuất với UBND thành phố phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

    Cụ thể, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập sẽ diễn ra từ ngày 12-16/6 thay vì ngày 10-14/6 như kế hoạch trước đó.

    ha noi dieu chinh lich thi vao lop 10 va thoi gian lam bai dspl
    Lịch thi được thay đổi. Ảnh: Zing.vn

    Như vậy, nếu so với lịch thi được công bố trước đây, với lịch thi này, các thí sinh dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên được giảm một buổi thi (chiều 10/6).

    Cùng đó, thời gian làm bài tất cả các môn thi cũng được giảm xuống (các môn Toán và Ngữ văn từ 120 phút xuống chỉ còn 90 phút; các môn Ngoại ngữ và Lịch sử từ 60 phút xuống chỉ còn 45 phút).

    Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết do giảm tải thời gian làm bài nên số lượng câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi môn ngoại ngữ (không chuyên) và môn lịch sử (không chuyên) là 30 câu/đề thi (giảm 10 câu so với kế hoạch ban đầu). Giảm bớt số câu ở từng phần trong cấu trúc đề thi nhưng vẫn đảm bảo sự phân hoá cả đề thi.

    Điểm quan trọng nữa là với những thí sinh lớp 9 hiện đang trong diện phải cách ly vì dịch COVID-19, Sở GD& ĐT Hà Nội đã đưa ra các phương án tuyển sinh cụ thể vào các trường không chuyên cho các em.  

    Nhóm 1 (các thí sinh thuộc diện F0, F1): thí sinh được tuyển thẳng vào trường THPT công lập mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển theo quy định phù hợp với nơi cư trú của thí sinh.

    Nhóm 2 ( các thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa): Áp dụng phương thức xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh được tính theo công thức chung do Sở GD&ĐT đưa ra.  

    -Nhóm 3: Các đối tượng thí sinh còn lại, được phép đến trường thi. 
    Thời gian để phân loại đối tượng thí sinh là đến 17h ngày 11/6/2021. Các trường hợp phát sinh từ ngày 12 - 13/6/2021 sẽ được xem xét bổ sung theo quy định. Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xác nhậnđối tượng thí sinh thuộc nhóm 1, nhóm 2 theo quy định.

    Còn với các trường chuyên sẽ tổ chức kỳ thi bổ sung cho các em.      

    Lịch thi và thời gian làm bài thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên và chương trình thí điểm song bằng năm học 2021-2022 không thay đổi so với kế hoạch trước đây đã công bố.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chinh-thuc-dieu-chinh-lich-thi-thoi-gian-lam-bai-thi-vao-lop-10-a502665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan