+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chính thức không huỷ môn thi thứ 4 vào lớp 10

    ĐS&PL Đại diện sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ vẫn giữ 4 môn thi vào lớp 10 theo kế hoạch. Đồng thời môn thi thứ 4 sẽ công bố trước ngày thi 2 tháng.

    Đại diện sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ vẫn giữ 4 môn thi vào lớp 10 theo kế hoạch. Đồng thời môn thi thứ 4 sẽ công bố trước ngày thi 2 tháng.

    Hà Nội giữ nguyên 4 môn thi vào lớp 10. Ảnh minh hoạ.

    TTXVN đưa tin, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Theo sự chỉ đạo của bộ GD-ĐT, của UBND Thành phố Hà Nội, sở GD-ĐT Hà Nội sẽ chọn ngày thi vào lớp 10 THPT phù hợp sau khi kết thúc năm học 2019 - 2020. Cùng với đó, môn thi thứ 4 sẽ được thông báo trước 2 tháng sau khi có ngày thi chính thức. Nội dung thi sẽ gồm các kiến thức trong chương trình mà bộ GD-ĐT đã tinh giản.

    Sở GD-ĐT sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập với 4 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư. Bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân, Địa lí. Dự kiến ngày thi vào lớp 10 là 1/6, nhưng do dịch Covid-19 còn phức tạp nên sở sẽ bố trí thời gian thi tuyển theo khung kế hoạch thời gian năm học của bộ GD-ĐT.  

    Như vậy, học sinh lớp 9 của Hà Nội năm nay sẽ tiếp tục học tất cả các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Sinh học, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

    Trước đó, theo Tiền Phong, nhiều giáo viên, nhà quản lý giáo dục có ý kiến đề xuất, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, sở GD-ĐT nên bỏ môn thi thứ 4, nhằm giảm áp lực cho học sinh.

    Trong khi đó, sở GD-ĐT Hải Phòng vừa có tờ trình UBND TP về việc bỏ 2 bài thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay. Theo đó, 2 bài thi gồm Tiếng Anh và bài thi thứ 4 được sở này đề xuất huỷ bỏ, học sinh chỉ thi 2 môn Toán và Ngữ văn thay vì 4 bài thi như phương án đầu năm học.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chinh-thuc-khong-huy-mon-thi-thu-4-vao-lop-10-a317051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan