+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Chợ dân sinh đầu tiên phát thẻ đi chợ theo ngày, giờ cho người dân

    ĐS&PL Nhằm mục đích giảm thiểu tối đa lượng người đi ra chợ, tránh tập trung đông người trước nguy cơ bùng phát và lây lan dịch Covid - 19, sáng 27/7, người dân trên địa bàn phường Nhật Tân (Hà Nội) đã được phát thẻ đi chợ theo khung giờ và theo ngày chẵn, lẻ.
    dac1
    Sáng ngày 27/7, UBND phường Nhật Tân ban hành kế hoạch về triển khai thẻ đi chợ và phiếu giới hạn số lượng người mua sắm tại chợ Nhật Tân trên địa bàn
    dac2
    Chú thích ảnh
    dac3
    Theo đó, người dân trên địa bàn phường Nhật Tân được cấp phát thẻ đi chợ cho người dân có sử dụng định danh của từng cá nhân. Phiếu ra vào chợ có số thứ tự để giới hạn số lượng người đi chợ vào cùng một thời điểm, hạn chế số lượng người tập trung đi chợ, thực hiện giãn cách theo quy định, tránh sự tiếp xúc giữa nhiều người và hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.
    dac4
    Việc phát thẻ đi chợ theo giờ đã được một số tỉnh tại miền Nam triển khai trước đó nhưng ở Hà Nội có lẽ đây là lần đầu tiên
    dac5
    Chú thích ảnh
    dac6
    Người dân khi vào chợ đều phải tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
    dac7
    Trao đổi với phóng viên, anh V.A.T (bảo vệ chợ Nhật Tân) cho biết: “Cho dù dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, nhưng chợ Nhật Tân sẽ đảm bảo việc cung ứng lương thực thực phấm thiết yếu cho người dân được liên tục, xuyên suốt, không bị gián đoạn.”
    dac8
    Người dân thực hiện giãn cách tối thiểu 1,5m khi mua hàng.
    dac9
    Trước đó, trong buổi chiều 26/7, lực lượng chức năng khẩn trương triển khai cấp phát thẻ đi chợ cho người dân, sử dụng phiếu giới hạn số lượng người vào chợ phù hợp với thực tế địa phương.
    dac10
    Chú thích ảnh
    dac11
    Phường Nhật Tân tiến hành phong tỏa các cửa phụ, lối đi phụ của chợ để phân luồng lối ra vào và tập trung lực lượng tại khu vực cửa chính để kiểm soát việc sử dụng thẻ đi chợ của người dân và số lượng người vào chợ tại cùng một thời điểm. 
    dac12
    Ngoài ra, chợ cũng triển khai phương án phân luồng, hướng dẫn di chuyển một chiều, điều tiết lượng khách mua hàng tại cùng một thời điểm tùy theo điều kiện không gian, diện tích của chợ, đảm bảo khoảng cách tối thiểu từ 1,5 mét cho người dân khi thực hiện mua sắm.
    dac13
    Do việc phát thẻ mới được triển khai cho nên trên địa bàn phường Nhật Tân vẫn còn nhiều hộ gia đình chưa được cấp phát thẻ vào chợ. Dự kiến,bắt đầu từ 28/7 100% người dân trên địa bàn sẽ có thẻ ra, vào chợ.

    Đắc Huy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-dan-sinh-dau-tien-phat-the-di-cho-theo-ngay-gio-cho-nguoi-dan-a508324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.