+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cho học sinh nghỉ hè sớm từ ngày 15/5, hoãn thi học kỳ II

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP. Hà Nội cho phép các cấp học nghỉ hè sớm từ ngày 15/5 và hoãn kiểm tra cuối học kỳ II cho đến khi tình hình dịch bệnh ổn định.

    Ngày 13/5, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa cho biết do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở báo cáo UBND thành phố cho phép điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2020-2021, các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX nghỉ hè sớm, bắt đầu từ ngày 15/5 (sớm hơn 14 ngày so với thời gian năm học đã được quy định trước đó).

    ha noi cho hoc sinh nghi he som tu ngay 15 5 hoan thi hoc ky ii
    Hà Nội cho phép học sinh nghỉ hè sớm hơn 14 ngày so với quy định trước đó. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Theo đó, nhiệm vụ năm học 2020-2021 còn lại trong thời gian nghỉ hè sớm sẽ thực hiện vào thời gian nghỉ hè khi tình hình dịch bệnh ổn định, học sinh có thể đến trường học tập.

    Về việc kiểm tra định kỳ các cấp học, để đảm bảo việc kiểm tra, đánh giá chính xác, công bằng, khách quan, trung thực từng học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất phương án đối với cơ sở giáo dục có các khối lớp chưa hoàn thành kiểm tra định kỳ (bài kiểm tra học kỳ II năm học 2020-2021) sẽ tiến hành trực tiếp tại các cơ sở giáo dục khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, học sinh được đến trường trở lại.

    Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc này nhằm bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch bệnh đồng thời bảo đảm việc kiểm tra, đánh giá chính xác, công bằng, khách quan, trung thực với từng học sinh. Thời gian tiến hành ôn tập, kiểm tra, đánh giá bù vào thời gian học nghỉ hè sớm so với kế hoạch năm học đã quy định (số ngày nghỉ hè sớm 14 ngày, từ ngày 15/5 đến 28/5).

    UBND TP. Hà Nội cũng giao Sở GD&ĐT hướng dẫn, chỉ đạo các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, các trường trực thuộc, các trung tâm GDTX xây dựng kế hoạch và tổ chức học bù cho học sinh (trong thời gian nghỉ hè năm 2021) khi học sinh có trở lại trường học tập bình thường.

    Do diễn biến dịch bệnh phức tạp nên UBND TP. Hà Nội cho phép điều chỉnh thời điểm tổ chức thi tuyển sinh lớp 10. Thời gian cụ thể sẽ ấn định sau khi bộ GD&ĐT có thông báo điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

    Theo lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội đã quyết định trước đó, học sinh sẽ dự thi vào ngày 10- 11/6 (với khối đại trà) và từ 11-14/6 (với học sinh thi chuyên). Sở GD&ĐT Hà Nội cũng khẳng định sẽ không bỏ môn thi thứ 4 như nguyện vọng của nhiều phụ huynh và các nhà trường.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-hoc-sinh-nghi-he-som-tu-ngay-15-5-hoan-thi-hoc-ky-ii-a500472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan