+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 8/3 phòng dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8/3.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8/3.

    Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, chiều 28/2, tại phiên họp về phòng, chống dịch Covid-19, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh các trường công lập trên địa bàn thành phố nghỉ học đến hết ngày 8/3/2020.

    Ông Chung nhấn mạnh tình hình dịch bệnh hiện nay diễn biến hết sức phức tạp, rất khó lường. Ông đồng thời khẳng định đến nay chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    Ngành y tế đang phối hợp với Công an TP tổ chức cách ly tập trung 77 trường hợp về từ vùng có dịch của Hàn Quốc và Trung Quốc, đồng thời phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô cách ly tập trung hơn 1.700 người về từ Hàn Quốc.

    Theo báo Người Lao Động, trong số người dân trở về từ Hàn Quốc, theo Sở Y tế Hà Nội, có 12 trường hợp có biểu hiện ho đã được phát hiện, lấy mẫu và chuyển cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đối Trung ương cơ sở 2.

    Đối với 284 cơ sở dạy nghề của thành phố và bộ quản lý, ông Chung cho biết sẽ tổ chức việc dạy và học từ ngày 2/3.

    Đối với các trường quốc tế, chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, theo đề nghị của các đại sứ, các trường, đồng thời nhà trường khẳng định môi trường đã đảm bảo an toàn, phụ huynh đã đồng ý, thành phố đồng ý cho các trường quốc tế tổ chức học từ ngày 2/3.

    "Vừa qua chúng tôi nhận được văn bản của các trường quốc tế, trong đó có 8 trường ở Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học từ ngày 2/3 tới với lý do trường họ chủ động mời đại diện WHO đến trao đổi cũng như thông tin công tác khử khuẩn thực hiện khá tốt.

    Số lượng học sinh không đông, họ kiến nghị chương trình học của họ đến tháng 5 diễn ra kỳ thi nên mong muốn kết thúc đúng thời hạn để học sinh có thể thi và đảm bảo kết quả", ông Dũng nói, Vietnamnet cho biết.  

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các quận, huyện tiếp tục chuẩn bị cho phương án đi học trở lại. 

    “Đảm bảo mỗi lớp học phải có máy đo nhiệt kế điện tử, đủ xà phòng, nước rửa tay, đồng thời tổ chức vệ sinh, phun khử trùng, khử khuẩn lần thứ 6, đảm bảo cho học sinh khối PTTH đi học trở lại vào ngày 9/3. 

    Còn việc đi học lại của học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở sẽ được thành phố quyết định vào phiên họp của Ban chỉ đạo vào ngày 6-3”, ông Chung cho biết.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-den-het-ngay-83-phong-dich-covid-19-a313430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan