+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cho phép Chùa Hương mở cửa đón khách, nới lỏng kinh doanh hàng quán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn một tháng đóng cửa, dừng đón khách do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, UBND Hà Nội cho phép mở cửa trở lại danh thắng chùa Hương từ ngày 13/3.

    Sau hơn một tháng đóng cửa, dừng đón khách do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, UBND Hà Nội cho phép mở cửa trở lại danh thắng chùa Hương từ ngày 13/3.

    Chiều ngày 8/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Hà Nội, trước đề nghị của UBND huyện Mỹ Đức về mở lại chùa Hương, cam kết phòng chống dịch, Phó chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã đồng ý. "Nếu huyện đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng đón khách thì nên mở cửa sớm hơn để tránh ngày mở cửa trở lại đúng đầu tháng âm lịch (1/2), người dân có thể đến đông",VnExpress dẫn lời ông Dũng nói.

    Trước đó trong cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết, hiện nay công tác chuẩn bị để mở cửa khu di tích danh thắng chùa Hương đã sẵn sàng. "Công tác chuẩn bị mở cửa di tích chùa Hương đã sẵn sàng. UBND huyện Mỹ Đức dự kiến mở cửa di tích chùa Hương vào ngày 13/3", ông Cảnh đề xuất.

    Ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại buổi họp chiều ngày 8/3. Ảnh: Dân Trí.

    Cũng tại cuộc họp, UBND huyện Mỹ Đức cho biết đến nay, công tác đảm bảo phòng, chống dịch tại khu vực chùa Hương đã được triển khai và giám sát chặt chẽ. Cụ thể, các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm di tích… đều được yêu cầu khai báo y tế và nước sát khuẩn, khẩu trang…Tại khu di tích chùa Hương được chuẩn bị 2 phòng cách ly để sẵn sàng lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly các ca nghi nhiễm.

    Theo Dân Trí, tại hội nghị, ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị này cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện trong công tác phòng chống dịch, sẵn sàng khi thành phố cho các di tích mở cửa trở lại. Ông Phong cũng cho biết, quận sẽ tổ chức lại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm từ ngày 12/3.

    Ông Chử Xuân Dũng giao cho các quận huyện căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên cả nước cũng như thành phố chủ động đề xuất việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để phát triển kinh tế, cũng như triển khai hiệu quả các hoạt động trở lại bình thường đối với từng đơn vị.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-phep-chua-huong-mo-cua-don-khach-noi-long-kinh-doanh-hang-quan-a358521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan