+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cho phép người dân sử dụng giấy đi đường cũ

    (ĐS&PL) - Bí thư Hà Nội cho biết, thành phố cho phép người dân tiếp tục sử dụng giấy đi đường đã cấp và cấp giấy mới kết hợp nhập vào dữ liệu dân cư, khi đủ điều kiện sẽ nhập 2 loại giấy làm một.

    Ngày 7/9, trao đổi về tình hình những ngày đầu tổ chức phân vùng phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, quan điểm nhất quán của TP.Hà Nội là phải thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19; coi bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của người dân là trên hết.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết cũng cho biết Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo tiếp thu nghiêm túc, cầu thị các ý kiến để kịp thời điều chỉnh việc cấp và kiểm tra giấy đi đường phù hợp với thực tế.

    Trước mắt, thành phố cho tiếp tục sử dụng giấy đi đường đã cấp và cấp giấy mới kết hợp nhập vào dữ liệu dân cư, điều chỉnh đến khi đạt hiệu quả thì mới nhập hai loại giấy thành một; chỉ phạt người ra đường không có lý do thiết yếu theo quy định.

    ha noi cho phep nguoi dan su dung giay di duong cu
    Hà Nội cho phép người dân dùng giấy đi đường cũ.

    TP.Hà Nội tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân tự giác chấp hành. Người dân được cấp giấy đi đường được phép đi xuyên vùng, nhưng phải đúng điểm đến.Cấp ủy, chính quyền các địa phương toàn thành phố chỉ đạo tổ chức kiểm tra từng ngõ, phố, kết hợp với lực lượng nhân dân, tuần tra kiểm soát của các tổ lưu động, tăng cường hậu kiểm để hạn chế lượng người ra đường.

    Ông Đinh Tiến Dũng nói việc thực hiện phương án phân 3 vùng từ ngày 6/9 nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới, vừa bảo đảm giãn cách xã hội ở “vùng đỏ”, vừa tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh, chăm lo sinh kế, bảo đảm an sinh xã hội ở “vùng cam” và “vùng xanh”.

    Khi tỷ lệ tiêm vaccine còn thấp, chưa thể đạt miễn dịch cộng đồng, ông Dũng cho rằng thực hiện triệt để giãn cách xã hội ở Vùng 1 - nơi nguy cơ cao nhất là biện pháp tốt nhất hiện nay để không cho dịch vượt tầm kiểm soát.

    Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Hà Nội đã kiến nghị Bộ Y tế bổ sung phân bổ vaccine để đến ngày 15/9, thành phố đạt tỷ lệ đối tượng trong độ tuổi được tiêm chủng cao.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-phep-nguoi-dan-su-dung-giay-di-duong-cu-a512527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan