+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cho phép phòng thi tốt nghiệp THPT 2022 bật điều hoà nhưng phải mở cửa

    • DSPL
    ĐS&PL Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các điểm thi tại Hà Nội được sử dụng điều hòa, tuy nhiên cửa ra vào phải mở.

    Ngày 4/7, TP.Hà Nội đã triển khai hướng dẫn công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra ngày 7 và 8/7. Toàn TP có gần 98.000 thí sinh đăng ký dự thi.

    ha noi cac phong thi duoc bat dieu hoa nhung phai mo cua dspl
    Các điểm thi THPT năm 2022 tại Hà Nội được sử dụng điều hòa, tuy nhiên cửa ra vào phải mở. Ảnh minh họa: Công an nhân dân

    Sở GD&ĐT Hà Nội thành lập 181 điểm thi chính thức, 60 điểm thi dự phòng với gần 4.600 phòng thi.

    Sở đã huy động hơn 600 thanh tra "cắm chốt" tại các điểm thi tốt nghiệp THPT và có khoảng 600 cán bộ, giảng viên ĐH sẽ cùng coi thi.

    Sở này yêu cầu mỗi cá nhân được điều động làm nhiệm vụ nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, làm tốt nhiệm vụ và tuyệt đối không chủ quan, lơ là ở bất kỳ khâu nào.

    Các trưởng điểm thi rà soát kỹ, toàn diện các điều kiện cơ sở vật chất và các phương án bảo đảm an toàn; lưu ý kiểm tra tình trạng hoạt động của camera lắp đặt trong phòng bảo quản đề thi, bài thi; khóa và niêm phong các phòng không phục vụ công tác coi thi; niêm phong các thiết bị sao in, hệ thống thông tin liên lạc và phòng máy tính có kết nối internet không phục vụ thi; xây dựng kế hoạch coi thi chi tiết, dự liệu các tình huống bất trắc (về dịch bệnh, thời tiết...) có thể xảy ra để chủ động ứng phó.

    Theo thông tin từ các đoàn kiểm tra của sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến ngày 4/7, các điểm thi đều cam kết chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn. Ngành cũng đặc biệt chú trọng khâu coi thi.

    Đối với thí sinh, chủ động theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hằng ngày; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở...) thì báo cáo kịp thời cho điểm thi và trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú, nghiêm túc đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và nơi tập trung thí sinh.

    Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi và trong suốt thời gian làm bài thi.

    Đáng chú ý, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các điểm thi tại Hà Nội được sử dụng điều hòa, tuy nhiên cửa ra vào phải mở.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-phep-phong-thi-tot-nghiep-thpt-2022-bat-dieu-hoa-nhung-phai-mo-cua-a543169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan