+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cho phép shipper hoạt động khoảng thời gian nào trong ngày?

    ĐS&PL UBND TP.Hà Nội ban hành văn bản hỏa tốc về việc cho phép shipper hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày.

    Ngày 4/9, UBND TP.Hà Nội ban hành văn bản hoả tốc số 2901/UBND-ĐT về việc hoạt động vận chuyển, giao nhận, hàng hoá, bưu phẩm, bưu chính bằng xe môtô, xe hai bánh.

    ha noi cho phep shipper hoat dong khoang thoi gian nao trong ngay dspl 2
    Hà Nội cho phép shipper hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày. Ảnh minh họa

    Theo văn bản này, UBND TP thống nhất đề xuất của sở Giao thông Vận tải Hà Nội tại văn bản số 3980 về thời gian được phép hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh từ 9h đến 20h hàng ngày để tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong lĩnh vực vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

    UBND TP giao Công an Hà Nội, sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương và TP.Hà Nội.

    UBND TP giao các Sở: Công Thương, Thông tin Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch đối với nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của bộ Y tế.

    UBND TP cũng giao sở Y tế nghiên cứu hướng dẫn quy định trình tự tổ chức xét nghiệm để làm cơ sở cho các đơn vị chủ động triển khai thực hiện.

    Ngày 4.9, UBND TP.Hà Nội ban hành văn bản hoả tốc số 2901/UBND-ĐT về việc hoạt động vận chuyển, giao nhận, hàng hoá, bưu phẩm, bưu chính bằng xe môtô, xe hai bánh.

    Theo văn bản này, UBND TP thống nhất đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tại văn bản số 3980 về thời gian được phép hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh từ 9h đến 20h hàng ngày để tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong lĩnh vực vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

    UBND thành phố giao Công an Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương và thành phố Hà Nội.

    UBND thành phố giao các Sở: Công Thương, Thông tin Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch đối với nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế.

    UBND thành phố giao sở Y tế nghiên cứu hướng dẫn quy định trình tự tổ chức xét nghiệm để làm cơ sở cho các đơn vị chủ động triển khai thực hiện.

    Cụ thể, sở Công Thương cho biết, các doanh nghiệp, điểm bán có hình thức bán hàng online trực tuyến: 35 doanh nghiệp là các sàn thương mại điện tử và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu.

    Nguồn cung hàng hóa dựa trên 2 nguồn từ sản xuất trên địa bàn thành phố và nguồn kết nối của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

    Đối với nguồn cung từ các tỉnh, thành phố, có 774 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất các tỉnh, thành phía Bắc; 326 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất các tỉnh, thành miền Trung - Tây nguyên; trên 200 doanh nghiệp các tỉnh phía Nam sẵn sàng cung ứng hàng hóa thiết yếu cho Hà Nội.

    Với nguyên tắc “người dân là trung tâm, là chủ thể” để phục vụ; chỉ các cá nhân, phương tiện “được phép mới ra đường”, “ai ở đâu, ở đó”, “người ở vùng nào thì ở vùng đó”, đối với Vùng 1 mặc dù thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người dân vẫn được UBND quận/huyện thực hiện phát Phiếu mua hàng 2 lần/tuần cho từng hộ gia đình trên địa bàn quận/huyện để mua hàng trực tiếp tại các điểm bán hàng (chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) và thực hiện các hình thức mua hàng tại các điểm bán hàng lưu động và mua hàng online phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-phep-shipper-hoat-dong-khoang-thoi-gian-nao-trong-ngay-a512248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan