+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cho phép xe khách, bến xe được hoạt động 100% trở lại: Điều kiện là gì?

    ĐS&PL Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn tạm thời về việc tổ chức vận tải trong tình hình mới nhằm ''Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19''.

    Mới đây, sở GTVT Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn tạm thời về việc tổ chức vận tải trong tình hình mới nhằm ''Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19''.

    ha noi cho phep xe khach ben xe duoc hoat dong 100 tro lai dieu kien la gi dspl 1
    Hà Nội cho phép xe khách, bến xe được hoạt động 100% trở lại. Ảnh minh họa

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long, từ 21/10 việc khôi phục vận tải hành khách đường bộ sẽ được thực hiện theo đúng hướng dẫn của bộ GTVT.

    Đối với địa bàn có dịch ở cấp 1, cấp 2 sẽ tổ chức hoạt động vận tải hành khách với tần suất bình thường.

    Đối với địa bàn có dịch ở cấp 3, sở GTVT hai đầu tuyến báo cáo UBND cấp tỉnh cho phép hoạt động không quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được công bố và có giãn cách chỗ ngồi trên xe (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

    Đối với địa bàn có dịch ở cấp 4, dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng ôtô gồm cả vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, hợp đồng, du lịch...

    Về phạm vi đánh giá cấp độ dịch, hướng dẫn của bộ GTVT yêu cầu các địa phương đánh giá theo quy mô nhỏ nhất có thể nhằm đảm bảo linh hoạt, hiệu quả.

    Về xét nghiệm COVID-19, VietNamnet dẫn thông tin từ sở GTVT Hà Nội nêu rõ quy định: Hành khách chỉ phải xét nghiệm khi có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, đau họng; hành khách đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 (vùng đỏ) hoặc cách ly y tế trong vùng phong tỏa; không yêu cầu xét nghiệm khi di chuyển trong cùng một địa bàn.

    Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine và người đã khỏi bệnh COVID-19 đi xe khách, chỉ xét nghiệm một trong các trường hợp: Khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng phong tỏa. Việc xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện bằng RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-phep-xe-khach-ben-xe-duoc-hoat-dong-100-tro-lai-dieu-kien-la-gi-a516997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan