+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chốt số lượng xe ô tô chuyên dùng tại các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp

    (ĐS&PL) - Mới đây UBND TP Hà Nội đã có văn bản quy định định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng tại các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị - xã hội... Quy định nêu rõ số lượng, chủng loại phương tiện được phân về các đơn vị.

    Quyết định trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành. Đối tượng áp dụng quy định này là các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của TP Hà Nội.

    Theo báo Tiền phong, quyết định của UBND TP Hà Nội nêu chi tiết chủng loại và số lượng xe ô tô chuyên dùng tại các đơn vị như sau:

    Đối với xe chuyên dùng trong lĩnh vực y tế: Bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh tùy thuộc vào số lượng giường bệnh của đơn vị để được bố trí xe cứu thương. Trong đó, bệnh viện dưới 50 giường được bố trí 1 xe, từ 50-100 giường bố trí 2 xe, 100-200 giường được bố trí 3 xe. Bệnh viện từ 200-300 giường được bố trí 4 xe và từ 300 giường bệnh trở lên nếu tăng thêm 150 giường bệnh thì định mức được thêm 1 xe.

    ha noi chot so luong xe o to chuyen dung tai cac co quan nha nuoc
    Hà Nội quy định số lượng xe ô tô chuyên dùng giao cho các đơn vị sự nghiệp. Ảnh minh họa.

    Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố nếu đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế thì được bố trí 50 xe cứu thương; Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã là xe cứu thương là 1 xe/đơn vị và xe ô tô chuyên dùng có gắn hoặc sử dụng thiết bị chuyên dùng phục vụ hoạt động y tế là 2 xe/đơn vị.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố được bố trí 4 xe ô tô chuyên dùng có gắn hoặc sử dụng thiết bị chuyên dùng phục vụ hoạt động y tế (xe 12-16 chỗ ngồi) và 3 xe bán tải.

    Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn được cấp 1 xe ô tô chuyên dùng có gắn hoặc sử dụng thiết bị chuyên phục vụ hoạt động y tế.

    Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm được cấp 5 xe ô tô chuyên dùng có kết cấu đặc biệt sử dụng trong lĩnh vực y tế và 1 xe ô tô có gắn hoặc sử dụng thiết bị chuyên dùng phục vụ hoạt động y tế. Các cơ quan, đơn vị sự nghiệp khác trực thuộc Sở Y tế là 1 xe/đơn vị.

    Các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là 1 xe/đơn vị.

    Nhóm xe ô tô gắn thiết bị chuyên dùng: Ban phục vụ lễ tang Hà Nội tối đa là 130 xe. Ngoài ra, Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội tối đa là 35 xe. Thanh tra Sở Giao thông vận tải tối đa 58 xe; Sở Giao thông vận tải là 01 xe; Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tối đa là 32 xe; Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường là 2 xe; Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là 2 xe ô tô; Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ là 2 xe.

    Nhóm xe có kết cấu đặc biệt: Trung tâm phát triển quỹ đất, Ban Quản lý các dự án và khai thác hạ tầng thuộc Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc mỗi loại là 1 xe.

    Các cơ sở cai nghiện ma túy và các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao trang bị 1 xe/đơn vị; Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao 1 xe; Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ sau sắp xếp, kiện toàn tiếp quản chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 1 xe.

    Nhóm xe ô tô trên 16 chỗ: Trung tâm Điều dưỡng người có công, Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công là 2 xe/đơn vị. Các cơ quan, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là 1 xe/đơn vị; các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, Trung tâm Văn hóa Thành phố là 1 xe/đơn vị; Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo 1 xe; Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu 1 xe; Các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Thành phố, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Trung tâm chính trị quận, huyện, thị xã là 1 xe/đơn vị; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội là 1 xe.

    Trước đó UBND TP Hà Nội cũng đã cấp 151 ô tô công vụ cho các đơn vị trực thuộc. Cụ thể, nguồn tin trên báo Dân trí, ngày 21/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký Quyết định về việc ban hành số lượng, chủng loại ô tô phục vụ công tác chung cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội, sở, ban, ngành và cơ quan tương đương trực thuộc thành phố.  Theo quyết định, tổng số lượng xe được phê duyệt là 151 chiếc.

    Trong đó, khối sở, ban, ngành, MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc thành phố có 90 chiếc. Khối đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc thành phố được cấp 36 chiếc; riêng đơn vị trong lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo và dạy nghề có 25 chiếc.

    ha noi chot so luong xe o to chuyen dung tai cac co quan nha nuoc3
    Hà Nội kiểm soát số lượng xe công tác các cơ quan trực thuộc. Ảnh minh họa.

    Chủng loại là ô tô một cầu hoặc hai cầu, từ 4 đến 16 chỗ ngồi, bao gồm cả ô tô bán tải.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu căn cứ tính chất công việc, nhu cầu sử dụng ô tô phục vụ công tác chung thực tế để trang bị bảo đảm cơ cấu chủng loại hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả. Theo đó, với cơ quan, tổ chức, đơn vị có số lượng ô tô công vụ là 3 xe sẽ được phân bổ tối đa hai xe 4-5 chỗ và tối thiểu một xe 7-16 chỗ.

    Số lượng xe cấp cho các đơn vị cũng được thành phố kiểm soát. Nếu số lượng được cấp là 4 xe, các cơ quan, đơn vị nhận tối đa 3 xe 4-5 chỗ, tối thiểu một xe 7-16 chỗ.

    Với các đơn vị thuộc diện được cấp 5 ô tô công vụ, số lượng tối đa là 4 xe 4-5 chỗ, tối thiểu một xe 7-16 chỗ.

    Cũng theo quyết định của thành phố, Hà Nội chỉ trang bị ô tô 7-8 chỗ ngồi hai cầu đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc trường hợp: công tác phòng, chống bão lũ, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, kiểm soát dịch bệnh, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, phục vụ công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện về các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, phục vụ các đoàn giám sát, tiếp xúc cử tri, phục vụ công tác đối ngoại, tiếp khách quốc tế, đưa đón, tháp tùng đoàn khách trong và ngoài nước đến làm việc.

    Số lượng, chủng loại ô tô phục vụ công tác chung ban hành tại quyết định trên được ổn định trong thời gian 5 năm, đến hết ngày 31/12/2028. 

    Kết thúc chu kỳ ổn định, Sở Tài chính có trách nhiệm tham mưu UBND TP xác định lại số lượng, chủng loại ô tô phục vụ công tác chung của các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định…

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chot-so-luong-xe-o-to-chuyen-dung-tai-cac-co-quan-nha-nuoc-a612404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan