+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Chủ quán cắt tóc hồi hộp rồi vui mừng đến "vỡ oà" vì được mở cửa trở lại

    (ĐS&PL) - Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 21/9, nhiều chủ quán cắt tóc tại Hà Nội đã tất bật chuẩn bị để mở cửa đón những vị khách đầu tiên.

    Tối muộn ngày 20/9, UBND thành phố Hà Nội chính thức ban hành chỉ thị số 22, trong đó cho phép mở lại hoạt động dịch vụ cắt tóc, gội đầu từ 6h ngày 21/9. Theo ghi nhận của PV, sáng nay (21/9), nhiều chủ quán cắt tóc tại Hà Nội đã tất bật chuẩn bị để mở cửa đón những vị khách đầu tiên.

    Không giấu được sự vui mừng, phấn khởi, chia sẻ với PV, anh Trần Văn Long (chủ quán cắt tóc tại Mễ Trì, Hà Nội) cho biết cả ngày hôm qua, anh liên tục mở điện thoại để cập nhật tin tức mới từ UBND thành phố Hà Nội. 

    "Đến tối muộn biết tin chính thức thì tôi rất mừng vì cuối cùng cũng đã được kinh doanh trở lại. Quãng thời gian gần 2 tháng giãn cách thực sự rất khó khăn với những người thợ cắt tóc", anh Long tâm sự.

    Suốt quãng thời gian phải tạm dừng kinh doanh, mỗi tháng anh Long phải chịu chi phí thuê mặt bằng 6 triệu đồng, trong khi nguồn thu gần như bằng 0. "Mặc dù được giảm một chút tiền thuê nhà nhưng nguồn thu bị đứt đoạn, làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tôi đã tính đến phương án kiếm hàng để bán online nếu thành phố tiếp tục giãn cách", anh Long tâm sự.

    Từ tối hôm qua, anh Long đã chuẩn bị sẵn chai xịt khuẩn, quét dọn cửa hàng và vệ sinh dụng cụ cắt tóc để chuẩn bị sẵn sàng đón khách: "Nhu cầu của khách rất cao nhưng tôi chưa dám nhận lịch ồ ạt vì sợ quá tải và không đảm bảo giãn cách. Một phần cũng vì chỉ thị của thành phố đưa ra hơi gấp trong khi các anh em thợ khác vẫn đang ở quê", anh Long nói.

    chu tiem cat toc ha noi vui mung vi duoc mo cua tro lai dspl 1
    Không chỉ chủ quán mà ngay cả những vị khách cũng có tâm trạng vui vẻ vì được cắt tóc sau 2 tháng. Anh Nguyễn Anh Phương (Mễ Trì, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi đến quán từ 7h30 sáng nay, nhưng phải quay về nhà vì chưa mở cửa. Việc thành phố cho phép người dân đi cắt tóc, di chuyển không cần giấy đi đường khiến tôi rất thoải mái".
    chu tiem cat toc ha noi vui mung vi duoc mo cua tro lai dspl 1 2

    Trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại, quán chỉ nhận số lượng khách giới hạn để đảm bảo quy tắc 5K của bộ Y tế.

    chu tiem cat toc ha noi vui mung vi duoc mo cua tro lai dspl 1 5
    Đồng thời, khách hàng phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trong lúc chờ đợi.
    chu tiem cat toc ha noi vui mung vi duoc mo cua tro lai dspl 1 7
    Sau gần 2 tháng tạm dừng kinh doanh, các tiệm cắt tóc tại Hà Nội đã được mở cửa trở lại, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.
    chu tiem cat toc ha noi vui mung vi duoc mo cua tro lai dspl 1 4

    “Hôm qua khi nghe tin thành phố nới lỏng một số dịch vụ trong đó các tiệm cắt tóc gọi đầu hoạt động trở lại tôi rất vui. Gần 2 tháng chưa được cắt tóc cảm thấy nóng bức, khó chịu. Sáng nay phải chạy ngay ra quán quen để sửa sang lại đầu tóc”, anh Thành Chung (quận Nam Từ Liêm) cho biết.

    Tại một tiệm cắt tóc, gội đầu khác trên địa bàn quận Cầu Giấy, PV cũng ghi nhận không khí làm việc bận rộn trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại. Để tránh việc bị quá tải, anh Hà Đình Khương (chủ quán), cho biết quán khuyến khích các khách hàng gọi điện đặt lịch trước khi đến: "Đa phần khách quen đã liên hệ từ trước, tôi sẽ chủ động xếp lịch cho 5 khách đến quán cùng một khoảng thời gian, hết lượt khách này mới cắt có lượt khách tiếp theo để đảm bảo giãn cách", anh Khương giải thích.

    chu tiem cat toc ha noi vui mung vi duoc mo cua tro lai dspl 1 14
    Tiệm cắt tóc của anh Hà Đình Khương đông đúc trong ngày đầu mở lại.
    chu tiem cat toc ha noi vui mung vi duoc mo cua tro lai dspl 1 15
    Anh Hà Đình Khương cắt tóc cho những vị khách đầu tiên sau gần 2 tháng.
    chu tiem cat toc ha noi vui mung vi duoc mo cua tro lai dspl 1 11
    "Hôm qua tôi rất hồi hộp, mong ngóng xem tin tức. Đến tối muộn biết tin Hà Nội có chỉ thị chính thức thì lúc đấy như vỡ oà, vui mừng lắm", anh Khương bày tỏ cảm xúc khi quán cắt tóc được mở cửa trở lại.
    chu tiem cat toc ha noi vui mung vi duoc mo cua tro lai dspl 1 12
    Nhân viên cửa hàng cắt tóc bận rộn làm việc, phục vụ khách hàng.
    chu tiem cat toc ha noi vui mung vi duoc mo cua tro lai dspl 1 17

    Khách đến quán được yêu cầu để lại thông tin và số điện thoại nhằm lưu giữ lịch trình, phòng trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19.

    Bên cạnh các cửa hàng cắt tóc, gội đầu, Hà Nội cũng cho phép mở lại dịch vụ kinh doanh, sửa chữa, rửa xe ô tô, xe máy, phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cửa hàng kinh doanh vật tư, vật liệu xây dựng, hoạt động kinh doanh trên các sàn điện tử thương mại, sử dụng dịch vụ giao hàng trực tuyến; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày và tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chu-quan-cat-toc-hoi-hop-roi-vui-mung-den-vo-oa-vi-duoc-mo-cua-tro-lai-a513876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan