+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Chùa Cự Đà sẽ dừng vĩnh viễn tất cả các khóa tu

    (ĐS&PL) - Thông báo không tổ chức các khóa tu được dán trên cánh cổng của chùa Cự Đà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội) vào tối 18/6.

    Theo Đại đức Thích Di Kiên, trụ trì chùa Cự Đà, từ nay chùa Cự Đà sẽ dừng vĩnh viễn tất cả các khóa tu.

    Với vụ việc của bé C.H.P. (11 tuổi, ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) ở chùa đã xảy ra xô xát và bị bạn dùng ghế gỗ đập vào đầu và tay, trụ trì chùa Cự Đà thông tin trên Dân trí, khi bé bị thương ở tay, nhà chùa đã thông báo phật tử đưa cháu đi viện thăm khám, chụp X-quang.

    Sau đó do tin tưởng bà Phạm Thị Thu - Trưởng ban tổ chức khóa tu chùa Cự Đà nên sư trụ trì không hỏi lại việc đã thông báo cho gia đình bé P. hay chưa.

    Cũng trong sáng 18/6, vị trụ trì chùa Cự Đà nắm thêm thông tin về việc một cháu bé quê Hòa Bình tu tập khóa 2 vừa qua bị bầm tím chân tay. Ngay sau đó, nhà chùa đã liên hệ với phụ huynh và gửi lời xin lỗi.

    Qua trao đổi, gia đình cho biết cháu bé sức khỏe ổn định và không có nhu cầu đưa đi thăm khám.

    ha noi chua cu da se dung vinh vien tat ca cac khoa tu

    Thông báo không tổ chức các khóa tu được dán trên cánh cổng của chùa Cự Đà tối 18/6. Ảnh: Dân trí

    Theo Đại đức, trong chiều 18/6, nhà chùa đã nhận chuyển khoản 86.000.000 đồng từ bà Phạm Thị Thu, Trưởng ban tổ chức khóa tu chùa Cự Đà.

    Số tiền này bà Thu nhận từ các phụ huynh có con em đăng ký tu khóa 3 tại chùa Cự Đà. Nhà chùa đang gấp rút hoàn thiện thủ tục để hoàn trả lại tiền cho các phụ huynh.

    Vị trụ trì chùa Cự Đà nhấn mạnh, từ nay về sau bà Phạm Thị Thu không liên quan đến bất kỳ công việc nào tại chùa.

    Dân Việt cho biết thêm, trụ trì chùa Cự Đà khẳng định việc thu, chi tại các khóa tu đều do phật tử có trình độ về kế toán ghi chép đầy đủ. Tiền còn thừa sẽ được nhà chùa sử dụng để xây dựng thêm nhà vệ sinh, nhà bếp, lắp điều hòa, quạt điện...

    Hè 2023 là năm thứ 3 chùa Cự Đà tổ chức khóa tu, các khóa trước diễn ra tốt đẹp.

    Nội dung của các khóa tu hướng đến hiếu thuận, đạo đức, bảo vệ môi trường; giúp trẻ bớt chơi điện tử; giữ 5 giới: không sát sinh, yêu thương động vật, không lấy của người, không nói lời thô ác, yêu thương cha mẹ, không nghiện chất kích thích...

    Nói về lý do bà Phạm Thị Thu quản lý các khóa tu tại chùa Cự Đà, Đại đức Thích Di Kiên cũng cho biết thêm, bà Thu về chùa khoảng 2 năm và là người yêu trẻ, thường phát tâm cho trẻ em. Các trẻ em khi về dự khóa tu tại chùa Cự Đà rất quý bà Thu. Sự việc xảy ra là rất điều đáng tiếc.

    Trước đó, chị G.N.N. đăng tải thông tin trên mạng xã hội với tiêu đề "Trải nghiệm kinh hoàng của con em tại khóa tu mùa hè chùa Cự Đà".

    Theo đó, gia đình chị đăng ký khóa tu mùa hè 5 ngày cho con tại chùa Cự Đà. Khóa tu có gần 600 tu sinh, gồm cả nam và nữ ở độ tuổi 9-16.

    Đến ngày đón con về, chị N. bị sốc bởi nhìn con người bẩn và hôi hám, chân tay muỗi đốt chi chít.

    Gặng hỏi con, chị N. được biết do ở chùa đông người, tắm sau là hết nước nên con chị không tắm được. Lúc ngủ cũng phải nằm dưới nền đất trải chiếu, mấy hôm mưa gió ẩm thấp và nhiều muỗi nên bé không ngủ được.

    Người phụ nữ sau đó còn phát hiện tay trái của con sưng to chỗ khủyu tay và tay còng. Con chị cho biết ở chùa đã xảy ra xô xát và bị bạn dùng ghế gỗ đập mạnh vào đầu và tay. Người phụ trách dặn con "không được nói bị đánh mà là bị ngã, nếu không nghe lời sẽ bị phạt quỳ 2 tiếng".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chua-cu-da-se-dung-vinh-vien-tat-ca-cac-khoa-tu-a579432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tuyên Quang: Đình chỉ công tác chủ tịch xã có dấu hiệu trục lợi khi làm sổ đỏ

    Tuyên Quang: Đình chỉ công tác chủ tịch xã có dấu hiệu trục lợi khi làm sổ đỏ

    Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Mạnh Trường - Chủ tịch UBND xã Tam Đa và ông Nguyễn Văn Kết, cán bộ Địa chính xã Tam Đa để phục vụ công tác xác minh những dấu hiệu trục lợi trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa phương này.