+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Chưa nhận được thông tin đưa nhà máy sản xuất iPhone về Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đại diện sở KH&ĐT Hà Nội, hiện vẫn chưa nhận được thông tin chính thức cũng như chưa có buổi làm việc cụ thể về việc đưa nhà máy sản xuất iphone về Việt Nam.

    Theo đại diện sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, hiện vẫn chưa nhận được thông tin chính thức cũng như chưa có buổi làm việc cụ thể về việc đưa nhà máy sản xuất iPhone về Việt Nam.

    Liên quan đến thông tin tập đoàn Foxconn đang thảo luận việc di dời nhà máy sản xuất iPhone từ Trung Quốc về Việt Nam (đặt tại Hà Nội), chiều 25/12, tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy TP.Hà Nội, đại diện sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội (KH&ĐT) đã chính thức trả lời về vấn đề này.

    Cụ thể, bà Nguyễn Thu Hà, Phó phòng phụ trách Kinh tế đối ngoại sở KH&ĐT cho biết, thông tin về việc tập đoàn Foxconn làm việc với UBND TP.Hà Nội về việc đưa nhà máy sản xuất dây chuyền sản xuất iPhone về Việt Nam thì sở KH&ĐT Hà Nội chưa hề nhận được một thông tin chính thức cũng như chưa có một buổi làm việc cụ thể nào về việc này.

    “Sở KH&ĐT chỉ làm việc duy nhất một lần với công ty nước ngoài này về vấn đề đầu tư khác chứ không liên quan đến dây chuyển sản xuất iPhone và đến thời điểm này doanh nghiệp này vẫn chưa quay lại làm việc”, bà Hà khẳng định.

    Sở KH&ĐT lên tiếng về việc đưa nhà máy sản xuất iphone về Việt Nam. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trước đó, tại cuộc làm việc của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao.

    Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tiết lộ việc lãnh đạo TP Hà Nội đang hẹn với một tập đoàn Trung Quốc để đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Việt Nam.

    Theo ông Vũ Tiến Lộc, đây là cơ hội cho Việt Nam. Bởi hiện nay đang có làn sóng dịch chuyển các nhà đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam.

    Chủ tịch VCCI mong muốn Hà Nội tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư để đón nhận làn sóng đầu tư mới-công nghệ cao trong thời gian tới.

    Lý do các nhà đầu tư lựa chọn TP Hà Nội được Chủ tịch VCCI đưa ra là có những bước chuyển mới trong cải cách hành chính, có khí hậu tốt, truyền thống văn hóa và gần thị trường Trung Quốc.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chua-nhan-duoc-thong-tin-dua-nha-may-san-xuat-iphone-ve-viet-nam-a256582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan