+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chưa xem xét phương án giãn cách toàn thành phố

    (ĐS&PL) - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, thời điểm hiện tại Hà Nội chưa xem xét thực hiện phương án giãn cách toàn thành phố để phòng dịch COVID-19.

    Ngày 24/5, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã trả lời báo chí về việc có hay không việc Hà Nội sẽ giãn cách toàn thành phố để phòng chống, dịch COVID-19 sau khi liên tục xuất hiện các ca COVID-19 mới ngoài cộng đồng.

    ha noi chua xem xet phuong an gian cach toan thanh pho dspl 1
    Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Vietnamnet 

    Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Đinh Tiến Dũng cho hay, Hà Nội chưa xem xét thực hiện phương án này ở thời điểm hiện tại. Mặc dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng ông tin tưởng với sự vào cuộc quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của người dân thì dịch bệnh sẽ được đẩy lùi.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo Hà Nội cũng cho biết, hình dịch COVID-19 đang trở nên phức tạp hơn tại địa bàn Hà Nội do chùm ca bệnh liên quan đến khu đô thị Times City và Công ty T&T.

    Hiện các cơ quan chức năng của Hà Nội, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân đội... đang tập trung thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

    Bí thư Hà Nội nhấn mạnh đây là “thời điểm khó khăn”, do đó các đơn vị, địa phương của thành phố càng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

    Đồng thời, ông Đinh Tiến Dũng yêu cầu các đơn vị, địa phương của thành phố siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong phòng, chống dịch; vừa biểu dương, khen thưởng kịp thời những nơi làm tốt, đồng thời phê bình, kỷ luật nghiêm minh những nơi làm chưa tốt.

    Những khu vực phát hiện ca mắc mới phải được khoanh vùng, cách ly ngay; những trường hợp liên quan phải được áp dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm có giám sát và theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

    ha noi chua xem xet phuong an gian cach toan thanh pho dspl 2
    Hà Nội chưa xem xét thực hiện phương án giãn cách toàn thành phố để phòng dịch COVID-19. Ảnh minh họa 

    Trước đó, ngày 10/5, tại cuộc làm việc của Thường trực Thành ủy với Ban Cán sự Đảng UBND TP.Hà Nội và Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các cấp, ngành từ thành phố đến quận, huyện, xã, phường, thôn, tổ dân phố và kêu gọi các cán bộ, đảng viên, nhân dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không bi quan, lo lắng thái quá.

    “Thành phố không giãn cách, phong toả một cách cực đoan ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội. Có lúc có tin đồn phong toả thành phố, làm gì có việc đó, chúng ta bình tĩnh xử lý và những giải pháp TP đang làm là đúng và hiệu quả. Không bỏ lọt các F1, F2, F3”, Vietnamnet dẫn lời ông Đinh Tiến Dũng.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhắc nhở các đơn vị cần huy động dồn lực chuẩn bị đầy đủ, không để chậm trễ các trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh như vật tư xét nghiệm, máy thở, quần áo bảo hộ. Siết chặt các quy trình khám chữa bệnh tại các bệnh viện, không để lây lan dịch bệnh...

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chua-xem-xet-phuong-an-gian-cach-toan-thanh-pho-a501644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan