+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chuẩn bị đón trẻ mầm non trở lại trường học

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị hệ thống mầm non quận, huyện, thị xã sẵn sàng kích hoạt điều kiện, quy trình để chuẩn bị cho trẻ mầm non đi học trở lại trong thời gian tới.

    Ngày 5/4, sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các phòng GD&ĐT, các nhà trường về triển khai công tác cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường, theo Tuổi Trẻ Online. 

    Tại cuộc họp, ông Phùng Ngọc Oanh - trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì - cho biết Hà Nội cần sớm cho trẻ 5 tuổi được đến trường để đảm bảo những kỹ năng, hành trang cần thiết trước khi vào lớp 1.

    Về trình tự tổ chức cho trẻ mầm non đi học, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho hay, sau khi học sinh khối tiểu học, lớp 6 đi học thông suốt, sở GD&ĐT Hà Nội sẽ lấy ý kiến cha mẹ học sinh bậc mầm non để đảm bảo đồng thuận, nhất trí về chủ trương.

    Đồng thời, sở GD&ĐT cũng đề nghị hệ thống mầm non quận, huyện, thị xã sẵn sàng kích hoạt điều kiện, quy trình để chuẩn bị cho trẻ mầm non đi học trở lại trong thời gian tới, khi việc học tập của học sinh tiểu học, khối 6 được ổn định, an toàn. 

    ha noi chuan bi don tre mam non tro lai truong hoc
    Trẻ mầm non ở TP. Hà Nội chuẩn bị trở lại trường học. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    Liên quan đến vấn đề cho trẻ mầm non đi học trở lại, báo Lao Động dẫn lời ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho biết: "Qua quá trình theo dõi, nắm bắt tâm lí, nguyện vọng, đa số phụ huynh đều mong trẻ mầm non được sớm trở lại trường học.  Bởi trong suốt thời gian qua, nhiều gia đình, phụ huynh cũng bị động, thậm chí vất vả với việc phân công người trông con nhỏ khi chưa đến trường.

    Chưa kể, trẻ ở lâu nhà còn nảy sinh nhiều vấn đề liên quan đến tâm sinh lí, sức khỏe. Hiện tại, các trường đang tiến hành rà soát, chuẩn bị các điều kiện để tiếp tục lộ trình mở cửa đối với bậc mầm non".

    Trước đó, ngày 4/4, sở GD&ĐT Hà Nội đã thông báo kế hoạch cho học sinh từ lớp 1-6 của các quận nội thành đi học trực tiếp trở lại từ ngày 6/4. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của sở GD&ĐT Hà Nội, trẻ mầm non vẫn tiếp tục nghỉ học ở nhà.

    Nhiều phụ huynh bày tỏ lo lắng trẻ mầm non có thể cũng chịu tổn thương nếu nghỉ học ở nhà quá lâu. Chưa kể, một số gia đình, phụ huynh cũng bị động, thậm chí vất vả với việc phân công người trông con nhỏ khi chưa đến trường.

    Trao đổi với VietNamNet, một số phụ huynh cho rằng, khi đã cho học sinh tiểu học trở lại trường, thì lãnh đạo TP. Hà Nội, sở GD&ĐT cũng nên xem xét sớm mở rộng việc này cho trẻ mầm non.

    Chị Huyền Linh (một phụ huynh có 2 con học tiểu học và mầm non ở quận Hoàng Mai) đề xuất, nên cho trẻ mầm non sớm đi học trở lại.

    Chị chia sẻ: “Với trẻ mầm non, tôi nghĩ nên cho đến trường, bởi các con đi học chui còn khổ hơn; khổ trẻ, khổ các gia đình. Trẻ mầm non, mẫu giáo thực ra là đối tượng thiệt thòi nhất so với các cấp học khác. Vì các anh chị ngừng tới trường nhưng vẫn được học, ít ra vẫn được tương tác, được chuyện trò với cô với bạn qua trực tuyến. Còn trẻ tuổi mầm non, mẫu giáo chỉ được làm một số hoạt động theo hướng dẫn của clip và bố mẹ, có bé không làm.

    Con tôi ban đầu còn có chút hứng thú, nhưng sau chán dần và giờ không chịu xem mấy clip rồi thực hiện theo để mẹ quay video hoạt động. Giờ đây, việc được tương tác, chơi với bạn có lẽ là điều mà con thích hơn tất cả mọi thứ. Chưa kể, chính các giáo viên mầm non ở nhiều cơ sở cũng đã kiệt quệ vì không đến trường thời gian dài”. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chuan-bi-don-tre-mam-non-tro-lai-truong-hoc-a533353.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan