+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chuyển 100 cây hoa sữa lên bãi rác Nam Sơn: Người dân Tây Hồ nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do hoa sữa được trồng dày đặc, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, thành phố Hà Nội quyết định chuyển 100 cây từ hồ Tây tới khu vực bãi rác Nam Sơn.

    Do hoa sữa được trồng dày đặc, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, thành phố Hà Nội quyết định chuyển 100 cây từ hồ Tây tới khu vực bãi rác Nam Sơn.

    [presscloud]11069[/presscloud]

    Đoạn đường Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) có khoảng 108 cây hoa sữa trồng dày đặc. Hàng năm khi đến mùa hoa sữa, người dân quanh khu vực này bị ảnh hưởng lớn bởi mùi hoa sữa quá đậm đặc, nồng và khó chịu.

    Bên cạnh đó, khi cánh hoa cũng rụng xuống đường nhiều gây ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông, rễ cây hoa sữa mọc ra quá nhiều cũng gây hư hỏng vỉa hè.

    Ông Trần Văn Hợi, một nhân viên bảo vệ làm việc trên phố Trích Sài cho biết: "Đến mùa hoa sữa ra hoa, tỏa mùi khiến mọi người nhức đầu, mệt mỏi, hắt hơi liên tục. Cứ trồng loại cây này khối người ốm, đôi lúc tôi thấy hoa hết cả mắt".

    Còn chị Vân Anh (23 tuổi, đường Trích Sài, phường Bưởi) chia sẻ: "Vào mùa thu hoa sữa nở rộ, ban ngày hương hoa dịu hơn, đêm xuống mùi như tra tấn khiến mình đau đầu kinh khủng. Lúc nào đi ngủ mình phải xức tí nước hoa cho đỡ mùi".

    Trước tình trạng này, thành phố Hà Nội đã phê chuẩn kế hoạch chuyển bớt khoảng 100 cây hoa sữa lên trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn, điều này sẽ làm hạn chế mùi rác thải và giải quyết được vấn đề bức xúc của người dân tại phường Bưởi.

    Sáng 19/7, theo ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật, trên tuyến phố Trích Sài, hàng chục cây hoa sữa đã được cắt cành để chuẩn bị di dời.

    Việc di chuyển 100 cây hoa sữa trên phố Trích Sài lên trồng tại khu vực bã rác Nam Sơn diễn ra trong vòng 30 ngày.

    Hình ảnh công nhân, phương tiện, thiết bị tham gia công tác thu gom cành cây hoa sữa đã được cắt xuống.

    Một người dân sinh sống bằng nghề bán nước trên phố Trích Sài cho biết: "Cô rất ủng hộ với việc thành phố Hà Nội quyết định chuyển cây hoa sữa lên trồng tại bãi rác Nam Sơn. Mùi hoa sữa nồng nặc chắc là sẽ át được mùi rác đi. Bên cạnh đó, cô cũng mong muốn đơn vị tiến hành vận chuyển cây hoa sữa lên đó thực hiện nhanh chóng bởi trong cành cây cắt xong để dưới lề đường cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân".

    Được biết, Hà Nội sẽ giữ lại khoảng 10 cây hoa sữa trên tuyến phố, những vị trí cây hoa sữa chuyển đi sẽ được thay thế bằng loại cây mới.

    Mộc Miên - Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chuyen-100-cay-hoa-sua-len-bai-rac-nam-son-nguoi-dan-tay-ho-noi-gi-a284949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngỡ ngàng hoa Sữa nở giữa mùa hè

    Ngỡ ngàng hoa Sữa nở giữa mùa hè

    (ĐS&PL)Hoa sữa thường nở từ đầu tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Tuy nhiên, ngay giữa tháng 5 của ngày hè, nhiều người Hà Nội lại thấy mùi hoa sữa nở trái mùa phảng phất tr