+Aa-
    Zalo

    Hà Nội có 1 quận và 13 xã phường ở cấp độ 3 - nguy cơ cao

    (ĐS&PL) - Quận Đống Đa đã nâng từ cấp độ 2 lên thành cấp độ 3 (nguy cơ cao - màu cam). Trong 14 ngày vừa qua, quận này ghi nhận 1.336 F0 cộng đồng.

    Báo Dân Trí đưa tin, UBND TP Hà Nội vừa có thông báo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    cap do dich tai ha noi quan dong da o cap do 3 tang so xa phuong cap do 3 dspl 123
    Quận Đống Đa đã chuyển từ cấp độ 2 lên cấp độ 3, là "vùng cam" của Hà Nội. Ảnh minh họa

    Theo số liệu tính đến 9h ngày 10/12, trên địa bàn thành phố có 8 địa phương có dịch ở cấp độ 1 (tức vùng xanh); 21 địa phương cấp độ 2, (tức vùng vàng) và một địa phương dịch ở cấp độ 3 (tức vùng cam; tính theo quy mô quận, huyện, thị xã).

    Cụ thể, địa phương có dịch ở cấp độ 3 là quận Đống Đa (là một trong 4 quận "lõi" của Hà Nội; ghi nhận 1.336 ca mắc trong cộng đồng trong 14 ngày qua). 

    Quận này cũng chiếm 7 trên tổng số 13 phường, xã cấp độ 3 (Khâm Thiên, Trung Phụng, Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Phương Liên, Khương Thượng, Thổ Quan) ở Hà Nội.

    6 phường, xã cấp độ 3 khác gồm: Phường Hàng Gai (Hoàn Kiếm); phường Đội Cấn (Ba Đình), phường Quảng An (Tây Hồ); Các xã Yên Viên, Yên Thường (Gia Lâm) và xã Vân Nội (Đông Anh).

    Theo VnExpress, việc lần đầu tiên từ khi đánh giá cấp độ dịch, Hà Nội có quận ở cấp độ 3 và số phường, xã ở cấp độ 3 tăng hơn 4 lần so với tuần trước đó phản ánh thực tế diễn biến dịch của thành phố những ngày gần đây, khi số ca mắc COVID-19 mới trong 2 tuần qua lên đến trên 7.400 (hai tuần trước số ca khoảng 4.000 ca).

    Tuần qua, nhiều ngày liên tiếp thành phố ghi nhận số ca mắc mới từ 600-700 ca/ngày. Hôm qua (10/12), Hà Nội đã lập kỷ lục mới với 863 ca/ngày, nhiều nhất từ trước đến nay.

    Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 29/4 đến nay) là 16.822 ca, trong đó số ca cộng đồng 6.341.

    Trong chỉ đạo mới đây, trước tình hình F0 trong cộng đồng không ngừng tăng cao, Hà Nội cho phép các quận, huyện, thị xã căn cứ cấp độ dịch tại xã, phường, thị trấn, có thể hạn chế hoặc dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu (như các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các hoạt động, sự kiện tập trung đông người...).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-co-1-quan-va-13-xa-phuong-o-cap-do-3-nguy-co-cao-a522105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan