+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Có giấy đi xe bus miễn phí, hành khách 60 tuổi vẫn bị ép mua vé

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài giấy hẹn, hành khách còn đưa cả chứng minh thư để khẳng định mình năm nay đã 60 tuổi và đủ điều kiện đi xe bus miễn phí nhưng phụ xe bus nhất quyết không đồng ý.

    Ngoài giấy hẹn, hành khách còn đưa cả chứng minh thư để khẳng định mình năm nay đã 60 tuổi và đủ điều kiện đi xe bus miễn phí nhưng phụ xe bus nhất quyết không đồng ý.

    Ngày 27/1, phản ánh tới Báo Đời sống & Pháp luật, bà Nguyễn Thị Nga (60 tuổi, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) vô cùng bức xúc trước việc mình đã đủ điều kiện được đi xe bus miễn phí trên địa bàn TP Hà Nội nhưng vẫn bị ép mua vé.

    Cụ thể, bà Nga cho biết, khoảng 17h30 ngày 26/1, bà đi ra điểm xe bus Ngã Ba Chuông (xã Phương Trung) đón xe Bus để đi vào khu trung tâm thành phố Hà Nội. Sau một lúc chờ đợi, bà đón được xe bus chạy tuyến 103B Hương Sơn – Mỹ Đình, có biển kiểm soát là 29B – 209XX..

    Khi lên xe, như thường lệ, bà Nga đưa ra tấm thẻ có giấy hẹn trả thẻ đi xe bus miễn phí để không phải mua vé vì theo chính sách của TP Hà Nội, người 60 tuổi không mất phí khi đi xe Bus. Tuy nhiên, bà Nga bất ngờ khi bị phụ xe của xe bus này khăng khăng nói rằng bà phải mua vé mới được đi xe.

    Chánh Văn phòng Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, hành khách Nguyễn Thị Nga đã đủ điều kiện để đi xe bus miễn phí.

    Để giải thích cho phụ xe, hành khách Nga đã đưa cả chứng minh thư để cho biết mình năm nay đã 60 tuổi và đủ điều kiện đi xe bus miễn phí nhưng phụ xe này nhất quyết không đồng ý.

    “Phụ xe này tỏ thái độ và yêu cầu tôi xuống xe nếu không chịu mua vé, do bận công việc nên tôi chấp nhận mua vé nhưng vẫn nói cho phụ xe này biết là tôi đã đi miễn phí gần cả tháng nay từ khi đủ 60 tuổi và có giấy đi miễn phí do Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cấp vào ngày 2/1/2020. Khi cấp, nhân viên của Trung tâm này cũng hướng dẫn chỉ cần có giấy hẹn là đã được đi miễn phí, thẻ chính thức sẽ được phát cho người dân vào tháng 3/2020”, bà Nga cho biết.

    Liên quan đến sự việc, phóng viên đã liên hệ với ông Đoàn Anh Ngọc - Chánh Văn phòng Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) để làm rõ phản ánh trên.

    Tối 26/1, ngay khi nắm được thông tin và nhận được hình ảnh giấy hẹn trả thẻ đi xe bus miễn phí của hành khách Nguyễn Thị Nga, ông Ngọc cho biết, hành khách này đã đủ điều kiện để đi xe bus miễn phí.

    Ông Ngọc cũng cho biết thêm, tuyến xe bus 103B do Giám đốc xí nghiệp xe bus quản lý, ông Ngọc đã chuyển thông tin vụ việc cho Giám đốc phụ trách đơn vị này để xác minh vụ việc và sẽ nhanh chóng có phản hồi với khách hàng.

    Được biết, việc cấp thẻ miễn phí nằm trong Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 của HĐND TP Hà Nội về việc ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, đối tượng được miễn phí khi sử dụng phương tiện công cộng gồm: Người có công, người khuyết tật, người cao tuổi (từ 60 tuổi), nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Riêng đối với trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí sử dụng không cần cấp thẻ.

    Vũ Đậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-co-giay-di-xe-bus-mien-phi-hanh-khach-60-tuoi-van-bi-ep-mua-ve-a309567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM miễn vé xe bus cho người cao tuổi

    TP.HCM miễn vé xe bus cho người cao tuổi

    (ĐSPL) – Theo tin tức từ Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, từ nay đến năm 2015, hành khách từ 80 tuổi trở lên sẽ được miễn phí vé xe buýt.