+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: "Cò mồi" lộng hành ở bến xe Giáp Bát dịp Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các cò mồi ngồi ở khu vực ghế chờ trong bến xe, khi có khách các đối tượng này chạy sang và tự nhận bản thân là phụ xe, rồi liên tục kéo tay lôi kéo hành khách.

    (ĐSPL) - Trong lúc làm thủ tục cho xe di chuyển khỏi bến Giáp Bát nhiều chủ xe khách, phụ xe thản nhiên đứng sau quầy bán vé để vẫy, chỉ dẫn và móc tiền ra mua vé cho khách nhưng không hề có sự phản ứng nào của các nhân viên bán vé.
    Xem video

    Cận cảnh cò mồi lộng hành ở bến xe Giáp Bát. 

    Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Mùi nhu cầu đi lại của người dân sinh sống và làm việc xa nhà trở nên gia tăng. Để đảm bảo an ninh, trật tự giúp người dân thuận tiện hơn trong việc đón xe và an toàn hơn khi vào các bến xe khách ở Hà Nội mua vé về quê ăn Tết thì hầu hết các bến xe khách đều phối hợp với lực lượng chức năng chú trọng chặt chẽ hơn về khâu quản lý, rà soát vé xe trước khi để hành khách qua cửa, xử lý nghiêm tình trạng xe dù hoặc bắt khách dọc đường…
    Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào trưa ngày 11/2, tại điểm bến xe khách Giáp Bát (Giải Phóng, Hà Nội) tình trạng “cò mồi” lộng hành ngay phía bên trong khu vực của bến xe khách này không hề giảm mà còn táo tợn hơn khi xông cả vào khu vực giành cho nhân viên bán vé và đứng phía sau điều khiển, mồi chài hành khách.
    Theo quan sát, các cò mồi ngồi ở khu vực ghế chờ trong bến xe, khi có khách các đối tượng này chạy sang và tự nhận bản thân là phụ xe, rồi liên tục kéo tay lôi kéo hành khách. Khi hành khách thắc mắc chuyện vào quầy mua vé thì ngay lập tức “cò mồi” móc trong túi quần ra một chiếc vé xe và dặn dò: “Yên tâm, có vé đây! cứ cầm qua cửa rồi đưa lại cho anh…”.
    Bên cạnh việc “cò mồi” lượn lờ trong ghế chờ, trước quầy bán vé để kéo khách thì nhiều chủ xe, phụ xe trong lúc vào làm thủ tục cho xe di chuyển khỏi bến thản nhiên đứng sau các nhân viên bán vé (có một rào chắn) để vẫy khách.
    Họ còn chỉ dẫn cả cách mua vé, lên tuyến xe cho khách một cách nhiệt tình, một số còn tự móc tiền túi ra mua vé cho hành khách mà không hề thấy sự phản ứng nào của các nhân viên đang làm việc tại đây?

    Nhiều cò mồi "vô tư" vẫy khách sau lưng nhân viên bán vé tại bến xe Giáp Bát.

    Ngược lại các nhân viên này luôn tỏ ra khó chịu, chau mày. Thậm chí một nữ nhân viên còn lớn tiếng quát tháo hành khách khi họ thắc mắc về giá cả và nhờ chỉ dẫn lúc làm thủ tục mua vé xe.
    Nhiều hành khách tỏ ra bức xúc trước thái độ phục vụ của nhân viên này cùng việc các cò mồi liên tục ồn ào trong khu vực quầy bán vé khiến nhân viên nói hành khách không nghe tiếng mà trả lời.
    Qua tìm hiểu, PV được biết phần lớn các cò mồi này là phụ xe trên một số xe, số ít còn lại là các xe ôm hoạt động tại bến xe này.
    Hưng một sinh viên cho hay: “Em đến đây lúc 13h. Khi vào quầy số quầy mua vé số 11 để về Ninh Bình không hiểu vì lý do gì mà nhân viên bán vé lại tỏ thái độ cáu gắt với em. Chị ấy còn quát lớn đến 2h mới bán vé”.
    Một hành khách khác cũng bức xúc không kém: “ Thái độ, ứng xử nhân viên phục vụ ở đây rất kém. Họ luôn tỏ ra khó chịu với hành khách mà không hiểu lý do gì? Ai cũng một công, một việc nhưng phục vụ khách mà mặt hằm hằm như vậy thì không ổn”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-co-moi-long-hanh-o-ben-xe-giap-bat-dip-tet-a83489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan