Hà Nội có thể cho học sinh cấp 3 trở lại trường từ ngày 6/12


Thứ 2, 29/11/2021 | 19:05


Cùng sự kiện

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết TP đang khẩn trương ban hành kế hoạch tổ chức cho học sinh cấp 3 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đi học trở lại.

Theo báo Tin tức, chiều ngày 29/11, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã xem xét báo cáo và yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội khẩn trương ban hành kế hoạch tổ chức đưa học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học.

Trước mắt sẽ thực hiện tại các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 30/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng. Thời gian thực hiện kế hoạch trên bắt đầu từ đầu tháng 12/2021, có thể xem xét từ 6/12.

Giáo dục pháp luật - Hà Nội có thể cho học sinh cấp 3 trở lại trường từ ngày 6/12
Học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên ở Hà Nội có thể được trở lại trường học từ ngày 6/12. Ảnh minh họa: VietNamNet

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, tính riêng từ ngày 11/10 đến 28/11, toàn TP Hà Nội đã ghi nhận hơn 5.600 ca mắc COVID-19, trong đó số ca cộng đồng lên tới hơn 35%. Ngày 28/11, lần đầu tiên số ca mắc mới vượt quá 300 ca/ ngày.

Dịch bệnh xuất hiện ở cả 30/30 quận, huyện, thị xã. Nhiều chùm ca bệnh đang tồn tại ở các khu dân cư mật độ cao, các khu chung cư, khu công nghiệp hoặc phát sinh từ các hoạt động tại chợ dân sinh, đám hiếu, hỷ, do việc tụ tập ăn uống, ở các địa điểm công cộng và sự kiện tập trung đông người.

Theo ông Đinh Tiến Dũng, việc đưa học sinh trở lại trường học trong bối cảnh như vậy phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết.

Về nhiệm vụ trong những ngày tới, Dân Trí dẫn lời Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết Thường trực Thành ủy đã yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố xem xét, chỉ đạo các nguyên tắc tổ chức thực hiện việc đưa học sinh trung học phổ thông trở lại trường học trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức đối với khối lớp 9 ở 18 huyện, thị xã vừa qua.

Trong đó, chú ý nhân rộng cách làm hiệu quả, khắc phục những tồn tại, nhất là giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn phòng, chống COVID-19 và sức khỏe học sinh, giáo viên, nhân viên trường học.

Ông Đinh Tiến Dũng lưu ý, các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành của sở Y tế và sở Giáo dục & Đào tạo; Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; Không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân; chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của từng trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, cần cho dừng việc học trực tiếp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Bên cạnh việc tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch việc tổ chức học trực tiếp của khối lớp 9 ở 18 huyện, thị xã và khối trung học phổ thông toàn thành phố, ngành giáo dục - đào tạo phải tiếp tục theo sát tình hình dạy và học trực tuyến của các trường đối với các khối học sinh trung học cơ sở, tiểu học; tích cực ghi nhận ý kiến của phụ huynh, học sinh, các trường học và chuyên gia để kịp thời có biện pháp giải quyết những bất cập, khó khăn, vướng mắc liên quan, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Bí thư Đinh Tiến Dũng cũng nhắn gửi các em học sinh cần nêu cao tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân; động viên, nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện tốt để bảo đảm việc tổ chức học trực tiếp thành công, duy trì ổn định lâu dài, không ảnh hưởng đến kết quả và quá trình học tập.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-co-the-cho-hoc-sinh-cap-3-tro-lai-truong-tu-ngay-6-12-a520730.html