+Aa-
    Zalo

    Hà Nội có thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ở quận Hai Bà Trưng, là nhân viên quán bar Sunny

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội vừa ghi nhận thêm thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 đang thuê trọ trên phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng và là nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc.

    Hà Nội vừa ghi nhận thêm thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 đang thuê trọ trên phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng và là nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc.

    Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ở quận Hai Bà Trưng, là nhân viên quán bar Sunny. Ảnh minh họa 

    Chiều 2/5, VTC News dẫn lời ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội xác nhận cô gái sống tại quận Hai Bà Trưng được xác định dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

    Theo đó, danh tính người này được xác định là L.Q.A., 27 tuổi, địa chỉ tại 94 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng.

    Bệnh nhân là nhân viên quán bar Sunny, Vĩnh Phúc, có tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc dương tính ngày 23/4. Bệnh nhân trọ tại địa chỉ 94 Bùi Thị Xuân và không tiếp xúc với ai trong khu trọ.

    Hiện bệnh nhân không có triệu chứng bệnh và đang được điều trị, cách ly tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

    Trước đó, theo Lao Động, tại quận Hoàng Mai, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phong tỏa tòa chung cư ở số 1 Giáp Nhị, Thịnh Liệt. Đây được xác định là nơi ở của bệnh nhân B.N.H., dương tính với SARS-CoV-2, cũng từng tiếp xúc với nhóm chuyên gia người Trung Quốc.

    Như vậy, tính đến chiều 2/5, tổng cộng 6 nữ nhân viên quán bar Sunny đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc chuyên gia người Trung Quốc nhiễm COVID-19.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Công an quận Hoàng Mai cho hay, 2 bệnh nhân là L.Q.A. và B.N.H. có lịch sử di chuyển nhiều nơi giữa Vĩnh Phúc và Hà Nội, tiếp xúc nhiều người.

    Đặc biệt, B.N.H. từng tới khoa Khám bệnh Quốc tế - bệnh viện Nhi Trung ương lấy kết quả xét nghiệm cho con gái anh H. (quản lý bar Sunny), tiếp xúc một số bác sĩ và có đeo khẩu trang.

    Cơ quan chức năng đang điều tra tiếp các F1, F2 liên quan. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Vĩnh Phúc, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã truy vết 98 F1 (Công ty VINATOP: 25; Quán bar Sunny ở KĐT Đồng Sơn, Phúc Yên: 60; Nhà hàng Hải sản ngon: 2; tiệm massage Hoa Sen, Liên Bảo, Vĩnh Yên: 11).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-co-them-1-ca-duong-tinh-sars-cov-2-o-quan-hai-ba-trung-la-nhan-vien-quan-bar-sunny-a364354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan