Hà Nội: Công an xã Cổ Bi, Gia Lâm bị "tố" cho thuê đất trái phép


Thứ 7, 23/03/2019 | 23:25


Vừa qua, Báo ĐS&PL nhận được đơn kêu cứu của ông Nguyễn Văn Quý tại thôn cụm 3, Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội về việc Công an xã Cổ Bi cho thuê tài sản công trái phép.

Vừa qua, Báo Đời sống & Pháp luật nhận được đơn kêu cứu của ông Nguyễn Văn Quý tại thôn cụm 3, Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội về việc Công an xã Cổ Bi cho thuê tài sản công trái phép và hủy hoại tài sản.

Trong đơn kêu cứu ông Nguyễn Văn Quý trình bày, vào đầu năm 2018, gia đình ông được lãnh đạo UBND xã Cổ Bi đồng ý cho đầu tư san gạt khu Lò gạch, thôm Cam, thuộc vị trí B9 (1), B10 (1) để trồng cây ăn quả.

Xã hội - Hà Nội: Công an xã Cổ Bi, Gia Lâm bị 'tố' cho thuê đất trái phép
Công an xã Cổ Bi, Gia Lâm bị "tố" cho thuê đất và hủy hoại tài sản

Trao đổi PV, ông Nguyễn Bá Tạo - Chủ tịch UBND xã Cổ Bi cho biết đã nắm được nội dung khiếu nại của ông Quý và khẳng định, việc UBND xã Cổ Bi có văn bản đề nghị cho ông Nguyễn Trọng Thanh thuê đất nhằm mục đích không để xảy ra tình trạng người dân tự ý đổ rác thải, vật liệu xây dựng trái phép là có thật. Tuy nhiên, UBND xã Cổ Bi không có văn bản ủy quyền Công an xã Cổ Bi về việc cho ông Nguyễn Trọng Thủy thuê lại thửa đất trên.  

Đối với việc đồng chí trưởng công an xã Lê Quang An tự kí hợp đồng cho ông Nguyễn Trọng Thủy cho thuê khu đất trên thì bản thân tôi và lãnh đạo UBND xã hoàn toàn không biết: Ông An tự ý lấy danh nghĩa trưởng công an xã để  kí hợp đồng cho thuê đất là không đúng thẩm quyền và trái với quy định của pháp luật…”, ông Nguyễn Bá Tạo nhấn mạnh.

Được biết, ông Nguyễn Văn Quý cũng có văn bản tố cáo ông Lê Quang An, Trưởng Công an xã Cổ Bi và một số người có liên quan đã lợi dụng chức vụ quyền hạn ký hợp đồng trái thẩm quyền và hành vi phá hoại tài sản của gia đình ông.

Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để sớm thông tin về vụ việc tới bạn đọc.

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-an-xa-co-bi-gia-lam-bi-to-cho-thue-dat-trai-phep-a267853.html