+Aa-
    Zalo

    Hà Nội công bố chi phí cách ly tại khách sạn cho người về từ TP. HCM

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trong danh sách được nêu, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở của TP. Hà Nội.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, TP. Hà Nội vừa có thông tin về danh sách 20 khách sạn làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là những khách sạn được dùng để người dân về từ TP. HCM cách ly tập trung.

    TP. Hà Nội cũng công bố mức giá phải trả khi người dân cách ly tại các khách sạn này. Theo đó, đối với phòng đơn, giá thấp nhất là 1,3 triệu/đêm, trong khi cao nhất là 4,6 triệu/đêm. Trong 20 khách sạn, có 3 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, còn lại là 2-3 sao.

    ha noi cong bo chi phi cach ly tai khach san cho nguoi ve tu tp hcm1
    người dân về từ TP. HCM có thể lựa chọn thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố chứ không phải bắt buộc thực hiện cách ly tại 20 khách sạn đã công bố. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Khách sạn trên phố Lý Thường Kiệt ( quận Hoàn Kiếm) lấy giá cao nhất từ 1,8 đến 4,6 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn) và 2,7 đến 6,9 triệu đồng/ngày đêm (phòng đôi). Mức này bao gồm cả ăn ba bữa, đồ uống đơn giản và giặt ướt.

    Khách sạn ở 17 Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) có giá thấp nhất chỉ 1,3 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn), gần 1,9 triệu đồng/ngày đêm (phòng đôi). Mức này đã bao gồm xe đưa đón, ăn 3 bữa/ngày và xét nghiệm COVID-19 2 lần.

    Theo đại diện sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định của Nhà nước, tuy nhiên, sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các khách sạn xây dựng và đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly, theo báo Lao Động.

    ha noi cong bo chi phi cach ly tai khach san cho nguoi ve tu tp hcm2
    20 khách sạn cùng chi phí cách ly được TP. Hà Nội công bố. Ảnh: VietNamNet.

    UBND thành phố Hà Nội cũng quy định, người dân về từ TP. HCM có thể lựa chọn thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố chứ không phải bắt buộc thực hiện cách ly tại 20 khách sạn đã công bố. Bên cạnh đó, người dân cũng hoàn toàn có quyền lựa chọn các dịch vụ kèm theo khi cách ly tại khách sạn để giảm thiểu chi phí.

    Trước đó, UBND thành phố Hà Nội thống nhất, từ ngày 10-20/10, tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP. HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất. Tạm thời chưa khai thác các đường bay từ các địa phương khác đến Hà Nội. 

    Hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại TP. Hà Nội phải đáp ứng nhiều tiêu chí đi kèm, trong đó phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố.

    Hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định; sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-bo-chi-phi-cach-ly-tai-khach-san-cho-nguoi-ve-tu-tp-hcm-a515838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan