+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Công bố chính thức chỉ tiêu tuyển sinh THPT 2015 - 2016

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu, số lượng học sinh đăng ký vào lớp 10 không chuyên trường THPT công lập năm 2015-2016.

    (ĐSPL) - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu, số lượng học sinh đăng ký vào lớp 10 không chuyên trường THPT công lập năm 2015-2016.

    Theo đó, tổng số học sinh đăng ký dự tuyển vào các trường THPT không chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học 2015-2016 là 79.653 học sinh.

    Năm nay, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được thực hiện giữa kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Cụ thể, tất cả các học sinh muốn dự tuyển vào lớp 10 THPT phải dự thi 2 môn Toán và Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh do Sở tổ chức. Điểm xét tuyển bằng điểm bậc THCS cộng với điểm thi và điểm cộng thêm.

    Do số lượng học sinh đăng ký dự thi năm nay tăng, Hà Nội cho phép các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập được tuyển sinh vượt chỉ tiêu quy định từ 10\% đến 20\%.

    Theo tin tức từ báo Pháp luật VN, ông Ngô Văn Chất – Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, mọi học sinh tốt nghiệp THCS có nguyện vọng, đủ điều kiện đều được tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội theo đúng quy định của Sở. Sở nghiêm cấm các trường vận động học sinh có học lực yếu không tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT.

    Đồng thời, các trường không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh, kể cả bán hồ sơ cho học sinh. Đối với trường ngoài công lập phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

    Sau đây là bảng tổng hợp chi tiết về chỉ tiêu, số lượng học sinh đăng ký vào lớp 10 của các trường THPT ở Hà Nội:

    Bảng tổng hợp chi tiết về chỉ tiêu, số lượng học sinh đăng ký vào lớp 10 của các trường THPT ở Hà Nội. (Ảnh: Người đưa tin).

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: Vụ 50.000 thẻ BHYT trùng ngày sinh: Xin lỗi học sinh, cấp lại thẻ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-bo-chinh-thuc-chi-tieu-tuyen-sinh-thpt-2015---2016-a95747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.