Hà Nội công bố danh sách đủ điều kiện, giáo viên hợp đồng vẫn thấp thỏm chỉ tiêu


Thứ 7, 04/01/2020 | 07:30


Cùng sự kiện

Sau nhiều tháng “đấu tranh” mòn mỏi, giáo viên hợp đồng tại các quận, huyện, thị xã tại Hà Nội đã nhận được “tin vui” .

Sau nhiều tháng “đấu tranh” mòn mỏi, giáo viên hợp đồng tại các quận, huyện, thị xã tại Hà Nội đã nhận được “tin vui” khi mới đây, sở Nội vụ chính thức có văn bản về việc công khai danh sách giáo viên hợp đồng đủ điều kiện xét tuyển đặc cách. Tuy nhiên, nhiều giáo viên vẫn thấp thỏm về chỉ tiêu.

“Tin vui”

Cụ thể, vừa qua, sở Nội vụ Hà Nội đã chính thức có văn bản hỏa tốc số 3269 về việc công khai danh sách giáo viên hợp đồng thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách theo công văn 5378 của bộ Nội vụ.

Theo văn bản này, sở Nội vụ TP.Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã sau khi rà soát lập danh sách các giáo viên hợp đồng có đủ điều kiện được xem xét tuyển dụng đặc cách theo hướng dẫn tại khoản 2 Công văn số 5378/BNV- CCVC ngày 5/11/2019 của bộ Nội vụ, thực hiện các nội dung: Niêm yết công khai danh sách tại cổng thông tin điện tử của đơn vị; trụ sở UBND quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn; tại các trường học có giáo viên hợp đồng. Thời gian công khai từ ngày 28/12/2019 đến hết ngày 4/1/2020.

Văn bản của sở Nội vụ cũng yêu cầu, tổ chức tiếp nhận các thông tin bổ sung, điều chỉnh danh sách giáo viên hợp đồng; Đồng thời, kết thúc thời gian công khai, lập danh sách chính thức giáo viên hợp đồng đủ điều kiện được xem xét tuyển dụng đặc cách, chịu trách nhiệm về tính chính xác của danh sách trên và gửi về sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo UBND thành phố trước ngày 7/1/2020.

Thực hiện chỉ đạo của sở Nội vụ, ngay trong ngày 27/12, nhiều huyện, thị xã trên địa bàn TP.Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu công khai danh sách các giáo viên hợp đồng được xét đặc cách.

Hàng trăm giáo viên hợp đồng vẫn chưa hết thấp thỏm vì nỗi lo chỉ tiêu chưa có kết quả cuối cùng.

Ngay sau khi nhận được công văn của sở Nội vụ, UBND huyện Ứng Hòa đã công khai danh sách giáo viên hợp đồng được xét tuyển đặc cách. Theo danh sách đó, có 98 giáo viên hợp đồng đang giảng dạy tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện được xét tuyển đặc cách. Thị xã Sơn Tây cũng đã công khai danh sách giáo viên hợp đồng đủ điều kiện xét đặc cách theo Công văn 5378 của bộ Nội vụ.

Cũng trong ngày 27/12, UBND huyện Sóc Sơn đã ra thông báo nhận quyết định tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019. Theo đó, có 573 thí sinh trúng tuyển, ngày tuyển dụng tính từ ngày 1/1/2020.

Đây có thể xem là một “tin vui” đối với hàng trăm giáo viên hợp đồng tại các quận, huyện, thị xã, vì đã bước đầu thể hiện quyết tâm của thành phố giải quyết vấn đề này.

Thấp thỏm đợi quà "mừng tuổi"

Bên cạnh niềm vui, nhiều giáo viên hợp đồng vẫn còn những nỗi lo lắng khi chưa có kết quả chính thức.

Cô giáo N.T.T., một giáo viên hợp đồng tại huyện Sóc Sơn cho biết: “Trong chiều ngày 27/12/2019, UBND huyện Sóc Sơn đã có thông báo quyết định tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019. Trong đó có 573 người trúng tuyển. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông báo về việc tuyển dụng đặc cách đối với 256 giáo viên hợp đồng (trong đó có khoảng 60 người đã nằm trong danh sách trúng tuyển kỳ thi tuyển dụng viên chức năm 2019).

Chúng tôi cũng không hiểu là UBND huyện Sóc Sơn còn băn khoăn điều gì khi chưa công bố danh sách giáo viên hợp đồng được đặc cách và để chúng tôi thấp thỏm, lo âu”.

Cô giáo N.T.L.T., một giáo viên hợp đồng dạy tiếng Anh đã có 19 năm giảng dạy trên địa bàn huyện Đan Phượng bày tỏ: “Hiện tại, huyện tôi cũng chưa thấy công khai danh sách những giáo viên đủ điều kiện xét tuyển đặc cách. Chính vì vậy, tôi cũng đang khá hoang mang, lo lắng.

Cũng suốt 19 năm qua gắn bó với nghề, tôi vẫn luôn cống hiến hết mình vì yêu nghề, mến trẻ, chưa từng có ý định rời xa nghề giáo. Trong kỳ thi tuyển vừa qua, tôi cũng đăng ký nhưng kết quả không được như kỳ vọng, trường tôi đăng ký hiện tại đã tuyển đủ chỉ tiêu. Hợp đồng mới mà tôi được ký là từ 1/8/2019 đến khi có quyết định tuyển viên chức mới. Chính vì vậy, ở giai đoạn này, bản thân tôi cũng cảm thấy “mông lung” vì chưa có một kết quả chính thức. Mặc dù vậy, tôi cũng mong, lãnh đạo địa phương sớm rà soát xong và công bố danh sách trước ngày 4/1/2020 như công văn mới nhất của sở Nội vụ TP.Hà Nội chỉ đạo, để cho chúng tôi một cơ hội tiếp tục truyền đạt kiến thức cho từng thế hệ học sinh”.

Thầy giáo Nguyễn Viết Tiến, giáo viên hợp đồng với gần 20 năm công tác tại thị xã Sơn Tây cũng chưa hết lo lắng: “Mới đây, sở Nội vụ đã có công văn 3269 yêu cầu các quận, huyện, thị xã công khai danh sách giáo viên hợp đồng đủ điều kiện xét đặc cách nhưng tôi vẫn băn khoăn, liệu thành phố có cấp đủ chỉ tiêu cho giáo viên hợp đồng, và trên địa bàn thị xã Sơn Tây nói riêng hay không? Nói chung, vẫn là những thấp thỏm lo âu...

Ngoài ra, thành phố có cơ chế mở để xét đặc cách hết số giáo viên hợp đồng trên toàn thành phố như Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã nhiều lần hứa? Hiện tại, giáo viên hợp đồng tại thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì đã bị lãnh đạo đơn phương chấm dứt hợp đồng; giáo viên hợp đồng huyện Mỹ Đức, Ứng Hoà không được đóng bảo hiểm, hay giáo viên hợp đồng huyện Hoài Đức hợp đồng không liên tục.

Vậy thành phố cần có cơ chế riêng để xét tuyển hết số giáo viên hợp đồng này vì chúng tôi đã bị thiệt thòi quá nhiều, thiệt đơn, thiệt kép.

Sau khi thành phố tổ chức thi tuyển và hiện nay các quận, huyện, thị xã đã công bố danh sách trúng tuyển, chúng tôi mong thành phố nhanh chóng có văn bản ban hành quyết định xét đặc cách với những tiêu chí mang tính nhân văn nhất để xét tuyển đặc cách hết số giáo viên hợp đồng. Và hơn hết, tôi hy vọng TP.Hà Nội có quyết định xét đặc cách trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 như một món quà “mừng tuổi” cho giáo viên hợp đồng trước thềm năm mới”.

CẨM MỊCH
Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 209

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-bo-danh-sach-du-dieu-kien-giao-vien-hop-dong-van-thap-thom-chi-tieu-a307071.html