Hà Nội công bố danh sách gần 8.000 điểm bán hàng hóa thiết yếu


Thứ 2, 26/07/2021 | 21:47


Cùng sự kiện

Sở Công Thương Hà Nội vừa công khai danh sách 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu đặt tại các quận huyện của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

Thị trường - Hà Nội công bố danh sách gần 8.000 điểm bán hàng hóa thiết yếu
Hà Nội công bố danh sách gần 8.000 điểm bán hàng hóa thiết yếu. Ảnh minh họa 

Sở Công Thương Hà Nội vừa công khai danh sách tổng hợp điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và danh sách các chợ trên địa bàn Thành phố. Theo đó, sẽ có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu đặt tại các quận huyện của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

Đồng thời, sở Công Thương Hà Nội cũng công bố danh sách 455 chợ cung cấp hàng hóa thiết yếu để đảm bảo người dân Hà Nội yên tâm chống dịch, nhằm thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn và phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian hoạt động các điểm cung ứng này chủ yếu từ 6h-22h hàng ngày. Trong số các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu còn các bưu cục, chuyển phát nhanh nhằm vụ vận tải, cung ứng hàng hóa.

Theo thông tin từ sở Công Thương Hà Nội, ngày 25/7, tình hình cung ứng, giá cả hàng hóa tại Hà Nội ổn định, các quận/huyện chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Tại các chợ, lượng hàng hóa nông sản thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tại các siêu thị, chuỗi các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, lượng khách đến mua sắm ngày 25/7 vắng hơn so với hôm trước.

Hệ thống siêu thị Vinmart lượng khách đến mua sắm giảm, tương đương ngày bình thường, hệ thống siêu thị Big C lượng khách giảm 30% so với hôm trước...

Một số hệ thống siêu thị đã tăng lượng cung ứng gấp 200% so với bình thường để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân.

Giá bán các mặt hàng tại siêu thị, chuỗi được niêm yết theo quy định, giá cả ổn định, không tăng so với bình thường.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-bo-danh-sach-gan-8-000-diem-ban-hang-hoa-thiet-yeu-a508276.html