Hà Nội công bố lịch khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố


Thứ 3, 21/03/2023 | 07:31


Cùng sự kiện

Học sinh lớp 12 tại Hà Nội sẽ làm bài khảo sát vào các ngày 7/4 và 8/4, như một đợt tập dượt để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2022-2023.

Theo Hà Nội Mới, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố vào các ngày 7/4 và 8/4.

Cụ thể, học sinh lớp 12 tại các trường trung học phổ thông sẽ phải làm 4 bài kiểm tra, trong đó có 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Đối với học sinh lớp 12 học chương trình giáo dục thường xuyên, sẽ có 3 bài kiểm tra, trong đó có 2 bài bắt buộc là toán, ngữ văn và một bài tự chọn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

Giáo dục pháp luật - Hà Nội công bố lịch khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố
Học sinh Hà Nội sẽ làm bài thi khảo sát trong 2 ngày.

Học sinh sẽ làm bài thi khảo sát theo hình thức tự luận với môn Ngữ văn và hình thức trắc nghiệm khách quan với các môn thi còn lại.

Đặc biết, đối với các ngoại ngữ như tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật, thủ trưởng các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế, chủ động giao nhiệm vụ ra đề kiểm tra cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra để bảo đảm khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ GD&ĐT.

Thời gian làm bài được quy định như thi tốt nghiệp. Bài Ngữ văn làm trong 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút và bài tổ hợp làm trong 150 phút (mỗi phân môn trong bài tổ hợp là 50 phút).

Theo VietNamnet, đề kiểm tra khảo sát do Sở GD&ĐT Hà Nội xây dựng theo ma trận được Bộ GD&ĐT quy định. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc tổ chức kiểm tra khảo sát theo đề chung, chung thời gian như trên nhằm đánh giá chất lượng giáo dục đối với học sinh cuối cấp THPT. Từ kết quả này, các nhà trường, giáo viên và mỗi học sinh có sự điều chỉnh cần thiết trong việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Việc tổ chức khảo sát theo đúng hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT cũng là đợt tập dượt để thực hiện nhiệm vụ ở kỳ thi tốt nghiệp sắp tới với số lượng thí sinh đông nhất cả nước.

Sở GD&ĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm GDNN - GDTX, hiệu trưởng các trường trung cấp, cao đẳng có liên kết dạy văn hóa kết hợp dạy nghề trong các cụm nghiêm túc thực hiện hướng dẫn này, phổ biến đầy đủ các nội dung trên tới giáo viên và học sinh tham gia kiểm tra, khảo sát, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia kiểm tra, khảo sát, tuyệt đối không được thu tiền của học sinh phục vụ cho công tác kiểm tra, khảo sát.

Phương Uyên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-bo-lich-khao-sat-hoc-sinh-lop-12-toan-thanh-pho-a569440.html