+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cụ rùa nằm nghỉ ngơi khá lâu trên Tháp rùa

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 8/12, "cụ rùa" Hồ Gươm lại nổi lên và nằm "nghỉ ngơi" trên thềm cỏ của Tháp rùa khá lâu. Hiện, sức khỏe cụ rất tốt và tỏ ra hiền lành khi tiếp xúc với con người.
    Ngày 8/12, "cụ rùa" Hồ Gươm lại nổi lên và nằm "nghỉ ngơi" trên thềm cỏ của Tháp rùa khá lâu. Hiện, sức khỏe cụ rất tốt và tỏ ra hiền lành khi tiếp xúc với con người.
    Hà Nội: Cụ rùa nằm nghỉ ngơi khá lâu trên Tháp rùa
    Cụ rùa nằm nghỉ ngơi trên thảm cỏ. (Ảnh PGS.TS Hà Đình Đức cung cấp)
    Trao đổi với PV, PGS.TS Hà Đình Đức, "Nhà rùa học" Việt Nam cho biết: "Khoảng 9h30 ngày 8/12, tôi đang ngồi trên văn phòng Hội Di sản văn hóa ở Bảo tàng Hồ Chí Minh thì nhận được điện báo nói là cụ rùa nổi lên. Khoảng 10h10, tôi xuống đó và đi thuyền ra, thấy cụ nằm ở thềm cỏ của tháp rùa phía đường Đinh Tiên Hoàng. Lúc đó, tôi có chụp ảnh và sờ lưng cụ, thấy da cụ rất mát, trơn bóng, cụ tỏ ra hiền lành lắm. Đến 10h20, cụ bắt đầu di chuyển và lặn xuống”.
    PGS.TS Hà Đình Đức cho biết thêm, sau lần điều trị năm 2011, sức khỏe "cụ rùa" tiến triển rất tốt. Thời gian gần đây, cụ rùa nổi không nhiều, tháng 9 cụ nổi 2 lần, tháng 10 cụ nổi 7 lần, tháng 11 nổi 5 lần và đây là lần đầu tiên cụ nổi trong tháng 12/2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cu-rua-nam-nghi-ngoi-kha-lau-tren-thap-rua-a73164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan