+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cưỡng chế giải phóng mặt bằng một dự án nhà hỗn hợp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong 2 ngày 12 và 13/6 tới đây, quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ cưỡng chế giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng tòa nhà hỗn hợp Constrexim Complex tại phường Dịch Vọng Hậu

    Trong 2 ngày 12 và 13/6 tới đây, quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ cưỡng chế giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng tòa nhà hỗn hợp Constrexim Complex tại phường Dịch Vọng Hậu.

    Theo tin UBND quận Cầu Giấy, ngày 18/5 vừa qua, quận này đã phê duyệt kế hoạch tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với phần còn tồn tại của dự án xây dựng tòa nhà hỗn hợp Constrexim Complex, tại ô đất có ký hiệu A1-2 Khu đô thị mới Cầu Giấy chưa bàn giao mặt bằng vào ngày 12/6 và 13/6.

    Theo UBND quận Cầu Giấy, dự án Tòa nhà hỗn hợp Constrexim không phải là dự án chuyển tiếp, không phải là dự án Nhà nước thu hồi đất vì mục đích an ninh quốc gia, lợi ích công cộng mà đây là dự án kinh doanh, thương mại do đó chủ đầu tư dự án phải thỏa thuận bồi thường về đất với người bị thu hồi đất…

    Khu vực sắp tới sẽ bị cơ quan chức năng cưỡng chế. Ảnh: Kiến thức

    Ngay khi nhận được kiến nghị của người dân về việc bồi thường, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều buổi đối thoại, giải thích, có các văn bản trả lời các hộ gia đình. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng có văn bản giải quyết đơn kiến nghị của người dân liên quan đến thủ tục thu hồi đất của dự án.

    Theo kết luận của UBND quận Cầu Giấy, căn cứ các văn bản pháp lý của dự án và theo các quy định thì dự án thuộc đối tượng được áp dụng hình thức nhà nước thu hồi đất theo quy định của Luật đất đai 2003.

    Còn tại thời điểm thực hiện GPMB dự án theo Luật đất đai năm 2013, các Nghị định của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn, các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước và Thành phố Hà Nội có liên quan (sau ngày 01/7/2014).

    Căn cứ quy định tại Điều 17 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo quy định đối với các hộ chưa bàn giao..

    Chính vì vậy, vào ngày 18/5, UBND quận Cầu Giấy đã phê duyệt Kế hoạch số 130/KH-UBND về việc tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 14 phương án còn tồn tại của dự án chưa bàn giao mặt bằng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cuong-che-giai-phong-mat-bang-mot-du-an-nha-hon-hop-a232258.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan