+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cứu sản phụ mang nhiều bệnh nguy hiểm cùng lúc

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa mổ cấp cứu thành công, cứu sống một sản phụ vừa bị suy thai cấp, vừa rau tiền đạo và tiền sử đã mổ đẻ lần 1.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa mổ cấp cứu thành công ca sản phụ bị suy thai cấp, rau tiền đạo. Đây là một trong những ca cấp cứu hiếm gặp khi cùng một lúc sản phụ mang nhiều bệnh lý nguy hiểm đến tính mạnh của người mẹ và thai nhi, theo Pháp luật Việt Nam.

    Sản phụ H.T.L. (43 tuổi) nhập viện ngày 6/4 với tình trạng thai 38 tuần tuổi, suy thai cấp, nhịp tim thai chậm chỉ khoảng 100-110 lần/phút, rau bám tiền đạo. Ngay sau khi thăm khám kỹ lưỡng, chuẩn đoán tình trạng nguy cấp, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ đã chỉ định mổ cấp cứu tại chỗ.

    cuu san phu
    Bác sĩ thăm khám bệnh nhân. Ảnh: Pháp luật Việt Nam.

    Bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ, đồng thời đề xuất Bệnh viện Đa khoa Hà Đông hỗ trợ ê-kíp mổ và máu truyền cho bệnh nhân.

    Chỉ sau 20 phút nhập viện, chỉ định mổ, bé trai nặng 2,5kg đã cất tiếng khóc chào đời. Ngay sau sinh, bé trai đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt của khoa Nhi.

    Tuy nhiên sau khi sinh, chỗ rau tiền đạo bám, chảy máu nhiều, ê-kíp mổ phải tiếp tục quyết định tiến hành cắt tử cung, cầm máu và truyền máu để đảm bảo an toàn tính mạng cho người mẹ. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, sản phụ được truyền 1.500 ml máu và huyết tương, mới kết thúc ca mổ.

    Đến sáng 7/4, sức khỏe của sản phụ H.T.L. và bé trai đều đã ổn định.

    Từ trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, khi mang thai, các sản phụ cần thăm thực hiện khám thai thường xuyên, định kỳ, đặc biệt trong 3 tháng cuối của thai kỳ để kiểm soát được các nguy cơ, biến chứng nguy hiểm. Khi có các biểu bất thường cần đến khám ngay tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để đảm bảo an toàn khi sinh nở, theo Kinh tế & Đô thị.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cuu-san-phu-mang-nhieu-benh-nguy-hiem-cung-luc-a571660.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    2 bênh nhân nhập viện cấp cứu vì mắc liên cầu lợn

    2 bênh nhân nhập viện cấp cứu vì mắc liên cầu lợn

    PGS.TS.BS Đỗ Duy Cường - Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện Trung tâm đang cấp cứu và điều trị cho hai bệnh nhân bị viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn liên cầu lợn. Một trường hợp bị mắc bệnh sau khi giết mổ và ăn thịt lợn ốm, còn một trường hợp khác bị liên cầu lợn sau khi ăn tiết canh.