Hà Nội: Cứu sống 2 người cao tuổi mắc kẹt trong đám cháy lớn trên phố Lò Rèn


Thứ 6, 29/11/2019 | 07:10


Cùng sự kiện

Nhận được thông tin có 2 người phụ nữ cao tuổi đang mắc kẹt trong đám cháy, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tìm phương án tiếp cận người bị nạn và đưa 2 nạn nhân ra ng

Nhận được thông tin có 2 người phụ nữ cao tuổi đang mắc kẹt trong đám cháy, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tìm phương án tiếp cận người bị nạn và đưa 2 nạn nhân ra ngoài an toàn.

Lực lượng chức năng tổ chức dập lửa, cứu người mắc kẹt. Ảnh: An ninh thủ đô

Thông tin trên An ninh thủ đô, khoảng 23h35 ngày 28/11, ngôi nhà số 32 trên phố Lò Rèn, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Đám cháy bùng phát tại tầng 1 và cháy lan lên tầng 2 của ngôi nhà.

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã điều 2 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ phối hợp với Công an phường Hàng Bồ tổ chức tới hiện trường dập lửa.

Lúc này trong tầng 2 và tầng 3 của căn nhà đang bốc cháy có 2 người phụ nữ cao tuổi bị mắc kẹt. Các chiến sỹ cứu hỏa đã nhanh chóng tìm phương án tiếp cận người bị nạn và đưa 2 nạn nhân ra ngoài an toàn.

Sau những nỗ lực dập lửa, lực lượng PCCC và CNCH đã khống chế được đám cháy, đồng thời giải cứu 2 người mắc kẹt.

Hai nạn nhân đều hơn 60 tuổi và 80 tuổi sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến sáng ngày 29/11, sức khỏe của cả 2 người này đã ổn định.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, sáng ngày 29/11, trên địa bàn TP.Hà Nội, một vụ nổ bình gas đã xảy ra trên phố Bùi Ngọc Dương (Hà Nội) khiến người dân khu vực đó vô cùng hoảng hốt.

Theo lời các nhân chứng, trong lúc bốc xếp bình gas từ ôtô, do bất cẩn, nhân viên đánh rơi một bình gas xuống đất khiến khí gas bị xì ra ngoài và bắt lửa.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường để tiến hành chữa cháy.

Theo quan sát, hiện trường xảy ra vụ cháy là đoạn đường khá hẹp, nhà cửa san sát và có nhiều đường dây điện cũng như viễn thông.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cuu-song-2-nguoi-cao-tuoi-mac-ket-trong-dam-chay-lon-tren-pho-lo-ren-a302696.html