+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đã có một người tử vong vì bệnh sởi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận có 43 trường hợp dương tính với sởi trong đó có một trường hợp tử vong.

    Trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận có 43 trường hợp dương tính với sởi, trong đó có một trường hợp tử vong.

    Sở Y tế Hà Nội cho hay, từ ngày 23 đến 30/10, trên địa bàn thành phố có thêm 11 ca sốt phát ban dạng sởi, nâng tổng số ca mắc từ đầu năm lên 168 trường hợp, trong đó 43 trường hợp dương tính với sởi và một trường hợp tử vong (ở huyện Đan Phượng).

    Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết mặc dù tiêm chủng tỷ lệ cao nhưng không thể đạt 100%; hằng năm 97 - 98% trẻ được tiêm chủng đầy đủ thì vẫn còn 2 - 3% chưa được tiêm, chưa có miễn dịch bảo vệ.

    Một em nhỏ mắc bệnh sởi ở Việt Nam. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, bệnh sởi xuất hiện rải rác quanh năm, thường phát triển mạnh vào mùa đông - xuân.

    Tuy nhiên, năm nay bệnh sởi bùng phát nhanh vào thời điểm mùa thu. Trẻ nhỏ từ 9-18 tháng tuổi chưa được tiêm phòng sởi đầy đủ có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

    Để chủ động phòng chống dịch bệnh, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đã yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã rà soát tất cả trẻ trong diện tiêm chủng mở rộng, bảo đảm trẻ được tiêm phòng đầy đủ theo quy định.

    Được biết, căn bệnh này do virus sởi gây ra, lây truyền qua đường hô hấp như ho, hắt hơi, tiếp xúc gần với người bị nhiễm hoặc dịch tiết mũi họng. Giai đoạn gây lây nhiễm xảy ra từ 4 ngày trước đến 4 ngày sau phát ban.

    Virus sởi lây lan mạnh trên diện rộng nên có thể gây dịch lớn. Một người mắc có thể lây nhiễm cho khoảng 20 người khác. Các ca mắc sởi đa số đều do chưa được tiêm phòng hoặc tiêm chưa đủ số mũi theo quy định.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-da-co-mot-nguoi-tu-vong-vi-benh-soi-a207391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan