+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Dân khốn khổ vì mất nước sạch cả tuần

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Các hộ dân sống tại phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) phải sống trong cảnh gần một tuần không có nước sạch, mọi sinh hoạt đều bị đảo lộn.

    (ĐSPL)- Các hộ dân sống tại phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) phải sống trong cảnh gần một tuần không có nước sạch, mọi sinh hoạt đều bị đảo lộn.

    Theo những người dân nơi đây, tình trạng mất nước đã diễn ra triền miên khiến cho việc sinh hoạt thường ngày của người dân rât bất tiện, tình trạng thiếu nước sinh hoạt trở nên rất cấp bách. Các hộ dân phải chắt chiu từng giọt nước một, nhiều hộ gia đình không còn nước dùng đành phải đi xin hàng xóm xung quanh từng ca nước một để về sinh hoạt.

    Khi được hỏi về việc tại sao sau khi có thông báo cắt nước, người dân không tích nước trước để dự trữ, thì nhiều hộ dân cho rằng họ không nghe nghe thấy thông báo của ủy ban phường. “Họ cắt nước đột ngột mà không thấy thông báo gì cả, chẳng hiểu lý do tại sao nên chúng tôi không kịp chuẩn bị”, một số hộ dân chia sẻ.

    Ông Trần Văn Thi (ngõ 101, phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) bức xúc nói: “Nhà nào có bể chứa thì còn đỡ khổ chứ nhà tôi chỉ có một cái thùng chứa nên dùng mấy ngày cũng đã hết rồi, đành phải vác xô chậu đi xin các hộ khác về dùng. Nước ăn còn chẳng đủ, nói gì đến nước sinh hoạt. Mất điện thì người dân còn chịu được chứ, mất nước thì khổ lắm chú à” .

    Trao đổi với PV, ông Hoàng Quốc Tâm (tổ trưởng tổ 3, phường Ngọc Khánh) cho biết, nhiều dân đến nhà ông hỏi về việc này, ông đã gọi điện lên trên Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình và nhận được câu trả lời là “ Xí nghiệp tiến hành thau bể, rửa đường ống. Ngay giữa Thủ đô mà sống chẳng khác gì thời bao cấp, bà con nào thì xô, chậu chạy đi tranh nhau lấy nước” một người dân than vãn.

     Người dân khốn khổ vì không có nước sinh hoạt

    Tình trạng mất nước triền miên khiến cuộc sống của người dân khốn khổ.


    PV báo Đời Sống và Pháp luật có cuộc trao đổi với ông Trần Mạnh Trường, Phó giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

    Theo ông Trường, việc cắt nước sinh hoạt của những hộ dân ở phố Đào Tấn là để phục vụ cho việc thau rửa bể chứa nước, làm sạch đường ống nước.

    Người dân khốn khổ vì không có nước sinh hoạt

    Ông Trần Mạnh Trường, Phó giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình.

    Ông Trường cũng cho biết, xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình trước khi cắt nước cũng đã có công văn gửi về phường Ngọc Khánh để phường thông báo cho từng tổ dân phố được biết để họ chuẩn bị dự trữ nước trong thời gian tạm ngừng cấp nước, xong có lẽ vì một lí do chủ quan nào đó mà người dân không biết về kế hoạch này.

    Khi được hỏi, vậy bao giờ thì những người dân phố Đào Tấn mới có nước sinh hoạt trở lại, ông Trường nói: “Khi nghe được phản hồi của người dân,chúng tôi cũng đã cố gắng đẩy nhanh tiến độ để sớm có nước cho các hộ dùng”.

    Cho đến thời điểm chiều 1/10, khi phóng viên liên hệ với những người dân ở phố Đào Tấn, người dân cho biết đã được cung cấp nước trở lại. Tuy nhiên, vào buổi trưa thì có hiện tượng nhỏ giọt và nước đục.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dan-khon-kho-vi-mat-nuoc-sach-ca-tuan-a52963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan