+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm cấm xe máy

    • DSPL
    ĐS&PL Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ thực hiện cấm xe máy ở 1 trong 2 tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi và nghiên cứu phương án dừng đăng ký xe máy mới trong nội thành.

    Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ thực hiện cấm xe máy ở 1 trong 2 tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi và nghiên cứu phương án dừng đăng ký xe máy mới trong nội thành.

    Ngày 11/3, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, tại cuộc làm việc mới đây giữa Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải với Sở GTVT Hà Nội, ông đã đề nghị sớm thực hiện lộ trình cấm xe máy theo đề án kiểm soát phương tiện cá nhân tại nội đô từ năm 2030 được HĐND Thành phố Hà Nội thông qua tại kỳ họp thứ 11 vào năm 2017.

    Đường Nguyễn Trãi nơi phần lớn đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông đi qua thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ảnh: Vietnamnet

    Cụ thể, theo ông Viện, Nghị quyết của HĐND thành phố đã đưa ra nguyên tắc hạn chế phương tiện cá nhân tại các tuyến phố có đủ điều kiện. Vì vậy, không phải là đợi đến năm 2030 là cấm đồng loạt xe máy tại nội thành mà căn cứ vào lộ trình của đề án, tuyến phố nào đủ điều kiện thì sẽ hạn chế phương tiện các nhân, ví dụ như khu vực phố đi bộ hiện nay.

    Theo ông Viện, hiện nay Hà Nội có khoảng 6 triệu ô tô, xe máy và khoảng 2 triệu phương tiện vãng lai gây áp lực lớn đến giao thông, môi trường và cần phải được kiểm soát. Một trong những cách giải bài toán này là thúc đẩy sự phát triển của giao thông công cộng. Hiện, khu vực trung tâm của Hà Nội không thiếu phương tiện giao thông công cộng, một số tuyến phố đã đủ điều kiện về hạ tầng, tuy nhiên người dân vẫn có thói quen đi xe máy.

    Vì vậy, theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, song hành với đầu tư cho vận tải hành khách công cộng cũng cần có biện pháp hạn chế xe máy để người dân chuyển sang phương tiện công cộng.

    Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội thông tin thêm, lộ trình cấm xe máy trong nội thành kéo dài hàng chục năm. Trước thời điểm cấm hẳn 2 - 3 năm, có thể Thành phố sẽ dừng cấp đăng ký xe máy mới. “Dừng đăng ký xe máy mới tại các quận nội thành để người dân cân nhắc khi mua xe mới; điều này còn tránh lãng phí cho xã hội”, ông Viện nói và cho biết đến thời điểm thích hợp Sở GTVT Hà Nội sẽ lấy ý kiến Nhân dân về vấn đề này.

    Về lộ trình cấm xe máy hoạt động trong nội thành, ông Vũ Văn Viện cho biết, căn cứ vào điều kiện thực tế, Thành ph sẽ đưa ra quyết định dừng hoạt động xe máy ở một số tuyến phố, khu vực đủ điều kiện.

    Ngoài việc cấm xe máy hoạt động trong nội thành, Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu việc kiểm soát ô tô thông qua các giải pháp kinh tế và phân luồng hạn chế hoạt động ở một số khu vực.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dang-lua-chon-tuyen-duong-de-thi-diem-cam-xe-may-a266090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan