+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đăng tin xúc phạm người dân Hải Dương, chủ tài khoản Facebook bị công an triệu tập

    • DSPL
    ĐS&PL Một chủ tài khoản Facebook đã bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội lập biên bản xử lý vì đăng tải thông tin kỳ thị, xúc phạm người dân vùng có dịch COVID-19.

    Một chủ tài khoản Facebook đã bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội lập biên bản xử lý vì đăng tải thông tin kỳ thị, xúc phạm người dân vùng có dịch COVID-19 ở Hải Dương trên mạng xã hội.

    Ngày 23/2, Công an TP. Hà Nội cho biết thời gian qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều bài viết của một số cá nhân phản ánh thông tin sai sự thật, thiếu trung thực, khách quan về tình hình cũng như công tác phòng chống dịch COVID-19, theo VTC News.

    Đáng chú ý, có những trường hợp còn đăng tải thông tin mang tính kỳ thị, bôi nhọ người dân ở một số tỉnh đang có dịch COVID-19 bằng những ngôn từ không chuẩn mực.

    Qua công tác nắm tình hình, Công an TP. Hà Nội phát hiện tài khoản Facebook N.T đăng tải bài viết bài bôi nhọ, xúc phạm danh dự cán bộ và người dân Hải Dương trong phòng, chống dịch COVID-19. Bài đăng trên khiến nhiều người phẫn nộ bởi ngôn từ không chuẩn mực, nội dung có tính kỳ thị, bôi nhọ người dân tại khu vực đang có dịch COVID-19.

    Nội dung bài đăng của Facebook N.T. có tính kỳ thị, bôi nhọ người dân tại khu vực đang có dịch COVID-19. Ảnh chụp màn hình.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương rà soát, xác minh làm rõ vụ việc.

    Sau đó, Công an quận Cầu Giấy đã triệu tập chủ tài khoản là Ngô Thùy T. (SN 1989; trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) lên trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, chị T. thừa nhận hành vi vi phạm của mình và chủ động gỡ bỏ bài viết cũng như đăng tải nội dung xin lỗi mọi người về hành động của bản thân.

    Ngô Thùy T. tại cơ quan công an. Ảnh: VTC.

    Công an quận Cầu Giấy đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị là Ngô Thùy T. về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" theo điểm a Khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

    Theo Tri thức trực tuyến, Công an TP. Hà Nội cảnh báo tình trạng các bài viết trên mạng xã hội Facebook của một số cá nhân phản ánh thông tin sai sự thật, thiếu trung thực, khách quan về tình hình cũng như công tác phòng chống dịch COVID-19. Cơ quan này cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục rà soát, xác minh các cá nhân liên quan để xử lý theo quy định.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dang-tin-xuc-pham-nguoi-dan-hai-duong-chu-tai-khoan-facebook-bi-cong-an-trieu-tap-a357059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan