+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đào quất ồ ạt xả hàng, giảm giá sâu ngày 29 Tết nhưng vẫn ế khách

    ĐS&PL Một số tiểu thương buôn bán đào, quất ở Hà Nội treo biển xả hàng, giảm giá sâu, thậm chí bán lỗ trong ngày cuối năm nhưng vẫn rất ít khách.
    ha noi dao quat o at xa hang giam gia sau ngay 29 tet nhung van e khach
    Chiều cuối năm Tân Sửu, những tuyến phố bán cây cảnh, đào, quất… phụ vụ nhu cầu chơi Tết ở Hà Nội như Lê Quang Đạo, Nguyễn Trãi, Dương Đình Nghệ… khá vắng vẻ và có phần ảm đạm. Rất nhiều gian hàng treo biển “đại hạ giá”, "xả hàng đồng giá 99 nghìn đồng/cây"; "xả hàng"…
    ha noi dao quat o at xa hang giam gia sau ngay 29 tet nhung van e khach1
    "Quất ế tôi đã biết trước, nhưng đã mất công chở ra đây rồi thì sẽ gỡ lại bằng cách xả hàng. Tuy giá giảm rất sâu nhưng vẫn vắng bóng người mua, thôi đành giá nào cũng bán", một tiểu thương bán quất cảnh trên đường Lê Quang Đạo (Mỹ Đình) cho hay.
    ha noi dao quat o at xa hang giam gia sau ngay 29 tet nhung van e khach2

    Trong khi đó, tại chợ hoa Tây Hồ, hoa đào, quất, lan… giảm giá từ 30% - 40%. Các tiểu thương đổ đồng 200.000 -300.000 đồng/cành to để mau chóng bán xong hàng, kịp về cùng gia đình chuẩn bị đón năm mới Nhâm Dần.

    ha noi dao quat o at xa hang giam gia sau ngay 29 tet nhung van e khach3

    Đoạn ngã tư Lạc Long Quân - Nguyễn Hoàng Tôn, hay còn được gọi là "Chợ hoa hai con rồng" là khu vực tập trung nhiều người mua bán nhất. Người dân ở Phú Thượng, Xuân La, Nhật Tân... thuộc các làng trồng đào, quất quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm thường mang cây, hoa ra đây bán.

    ha noi dao quat o at xa hang giam gia sau ngay 29 tet nhung van e khach4

    Dịch COVID-19 ảnh hưởng tới thu nhập của người dân, sức tiêu thụ cũng giảm. Tuy đào, quất đã giảm giá sâu nhưng vẫn ít khách, người kinh doanh hoa đang trong tình trạng ngồi "ngóng" khách đến xem hàng.

    ha noi dao quat o at xa hang giam gia sau ngay 29 tet nhung van e khach5
    ha noi dao quat o at xa hang giam gia sau ngay 29 tet nhung van e khach8

    Năm nay, không ít người dân chuyển sang chơi đào cành. Những cây đào hiện đang được bán với mức giá khá rẻ từ 400.000 – 1 triệu đồng/ cây. Giá quất cây ngày 29 Tết cũng giảm một nửa.

    ha noi dao quat o at xa hang giam gia sau ngay 29 tet nhung van e khach6
    ha noi dao quat o at xa hang giam gia sau ngay 29 tet nhung van e khach9

    Một số tiểu thương đã "bỏ của chạy lấy người", vứt lại những cành đào mà chỉ vài ngày trước có giá vài trăm nghìn đồng. Ngay cả mai vàng Bình Định cũng chịu chung số phận, vượt hơn 1.000 km ra Hà Nội nhưng lại đối mặt với nguy cơ bị vứt bỏ.

    ha noi dao quat o at xa hang giam gia sau ngay 29 tet nhung van e khach7

    Gần trưa ngày 29 Tết, vẫn có nhà vườn tranh thủ mang hoa ra bán vét đợt cuối. Ngày cuối cùng của năm được cá tiểu thương gửi gắm nhiều hy vọng. Thế nhưng, nhiều người cho biết trong ngày hôm nay thời tiết mưa rét và vắng khách thì chỉ còn cách tặng khách mà về. Nếu gọi xe vận chuyển về, vừa mất công, vừa tốn kém do cước phí.

    Ảnh: Dân Trí, Báo Tin Tức

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dao-quat-o-at-xa-hang-giam-gia-sau-ngay-29-tet-nhung-van-e-khach-a527379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan