+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đề xuất cho xe buýt, taxi và xe khách hoạt động trở lại từ ngày 13/10

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mới đây đã đề xuất mở lại các loại hình vận tải hành khách liên tỉnh, xe buýt hay xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ từ ngày 13/10.

    Ngày 12/11, báo Tin tức cho biết Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã có công văn số 4570/SGTVT-QLVT gửi UBND TP Hà Nội về đề xuất hoạt động vận tải hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Theo đó, thời gian thí điểm cho hoạt động vận tải hành khách sẽ bắt đầu từ ngày 13/10 đến ngày 20/10.

    Trong công văn, Sở GTVT đã đưa ra đề xuất đối với việc mở lại các hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe taxi. Cụ thể, xe buýt được phép hoạt động 50% biểu đồ chạy xe (chưa hoạt động một số tuyến chưa cần thiết và các tuyến xe buýt kế cận); xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động 50% số lượng phương tiện đã được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.

    de xuat cho xe buyt hoat dong lai
     Các bến xe Hà Nội sẵn sàng cho xe buýt hoạt động trở lại. Ảnh: Báo Tin tức

    Toàn bộ hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ và đơn vị vận tải cần phải tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19 của Bộ GTVT và Bộ Y tế. 

    Ngoài ra, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải phải niêm yết, quản lý bằng mã QR Code trên phương tiện được phép hoạt động để phục vụ công tác kiểm soát dịch. Khi lên xe, hành khách phải quét mã QR Code trước. 

    Báo Dân trí thông tin thêm, công văn cũng đưa ra đề xuất về việc nối lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ bằng xe ô tô. Theo đó, các tuyến đường dự kiến đi đến các tỉnh/thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên. Số chuyến bằng 5% số chuyển của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo biểu đồ đã được Sở công bố.

    Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho thực hiện tuyến Hà Nội - TP.HCM chạy đôi tàu SE78 trong thời gian 10 ngày khi Cục Đường sắt Việt Nam đã bổ sung các điều kiện theo đề nghị của UBND TP Hà Nội.

    Hiện nay, vẫn còn loại hình vận tải hành khách bằng mô tô vẫn chưa được mở lại. Sở GTVT nhận định loại hình vận tải này không đảm bảo nguyên tắc 5K và rất khó để truy vết khi có tình huống phát sinh liên quan đến F0. Do đó thời điểm này, việc vận tải hành khách bằng mô tô vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

    Trước đó, Hà Nội cũng đã mở lại vận tải hàng không và đường sắt, thí điểm lần lượt từ các ngày 10/10 và 13/10. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-xuat-cho-xe-buyt-taxi-va-xe-khach-hoat-dong-tro-lai-tu-ngay-13-10-a516055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan