+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đề xuất mua 15 triệu liều vaccine COVID-19 tiêm cho người dân

    • DSPL
    ĐS&PL TP.Hà Nội đã đề xuất mua khoảng 15 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm hai mũi cho người trên 18 tuổi ở địa bàn thành phố.

    TP.Hà Nội đã đề xuất mua khoảng 15 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm hai mũi cho người trên 18 tuổi ở địa bàn thành phố. 

    Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội. Ảnh: PLO

    Chiều 22/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội đã họp để đôn đốc công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

    Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, cho biết đơn vị đã tham mưu UBND TP Hà Nội có công văn gửi Bộ Y tế về việc đề nghị hỗ trợ để mua vaccine phòng COVID-19 tiêm cho người dân.

    "Qua rà soát, chúng tôi đề xuất mua khoảng 15 triệu liều vaccine để tiêm hai mũi cho mỗi người dân từ 18 tuổi trở lên”, ông Hạnh nói.

    Ông Hạnh cho biết, trong các ngày 19 – 22/2, Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc mới. Số F1 liên quan đến 35 ca mắc tại Hà Nội là 968 trường hợp. Kết quả có 28 trường hợp dương tính, còn lại âm tính. Số F2 là 12.829 trường hợp.

    Về việc rà soát, xét nghiệm cho những người về từ tỉnh Hải Dương là 51.595 người. Trong đó có 2.436 người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Số mẫu xét nghiệm đã lấy là 49.637 mẫu, số có kết quả là 41.180 người, tất cả đều âm tính. Đã soát, xét nghiệm cho 17.528 người tại 18 địa điểm có liên quan tới ca mắc tại Hà Nội; tất cả đều âm tính với SAR-CoV-2. 

    Theo ông Hạnh, thành phố sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đến hết tuần này. Trong tuần tới Hà Nội có thể thay đổi về mặt giãn cách xã hội, trong đó, học sinh có thể quay trở lại trường, các lễ hội có thể hoạt động.

    Thay mặt Thường trực Thành ủy Hà Nội, bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận việc kiểm soát dịch đã được thực hiện tốt nên các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân cơ bản được duy trì.

    Xác định tinh thần phải chung sống lâu dài với dịch COVID-19, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Trung ương, Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia và của TP Hà Nội. Đồng thời, rà soát những điểm chưa phù hợp để chấn chỉnh, từ đó ban hành chiến lược, sách lược phòng chống dịch sát với tình hình của Hà Nội.

    Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Việt Nam cần 150 triệu liều vaccine trong năm nay để tiêm cho những người dân được chỉ định. Do đó, trong tuần này, Bộ Y tế vẫn tiếp tục đàm phán mua vaccine với các đối tác Nga và Mỹ.

    Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho nhập khẩu vaccine, Việt Nam đã đầu tư 3 kho lạnh âm sâu (-40 đến -86 độ C) tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-xuat-mua-15-trieu-lieu-vaccine-covid-19-tiem-cho-nguoi-dan-a356898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan