+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đề xuất mua thêm 200.000 bộ test kit để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm Covid-19

    ĐS&PL Để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm Covid-19 trong thời gian tới, Hà Nội sẽ mua thêm 200.000 bộ test kit sinh phẩm xét nghiệm.

    Để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm Covid-19 trong thời gian tới, Hà Nội sẽ mua thêm 200.000 bộ test kit sinh phẩm xét nghiệm.

    Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc sở Y tế tại cuộc hôm hôm 20/3. Ảnh: Người đưa tin

    Theo Người đưa tin, chiều 20/3, báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc sở Y tế cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia, Thành phố Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nhập cảnh.

    Hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đang chạy 4 máy xét nghiệm Covid-19 (2 máy của Trung tâm và 2 máy do Công ty Việt Á hỗ trợ), dự kiến trong các ngày tới công ty Việt Á sẽ hỗ trợ thêm 8 máy nâng tổng số lên 12 máy. Ngoài ra, thành phố đang đề xuất mua thêm 200.000 bộ sinh phẩm xét nghiệm để đáp ứng cho nhu cầu xét nghiệm trong thời gian tới.

    "Hiện nay, các bệnh viện trên địa bàn Thành phố đã tiếp nhận các ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19 nên sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm đối với nhân viên y tế. Vì vậy, ngay trong sáng nay (20/3), sở Y tế đã tổ chức tập huấn trực tuyến phổ biến phòng chống lây nhiễm chéo và tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế và các cơ sở cách ly cho các cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch", Phó Giám đốc sở Y tế cho hay.

    Theo VoV, cũng tại cuộc họp hôm qua, đại diện sở Y tế cho biết đến nay, thành phố đã tiến hành 2 đợt cách ly tại các khu cách ly tập trung; trong đó đợt 1 đã hoàn thành việc tổ chức thực hiện cách ly cho 2.240 người tại các điểm cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô.

    Đợt 2, tổng số người được cách ly tại 11 khu cách ly tập trung là 2.903 người, trong đó 193 trường hợp đã hết thời hạn cách ly trở về địa phương hoặc chuyển bệnh viện cách ly theo dõi sức khỏe khi có biểu hiện bệnh. Hiện còn đang tiến hành cách ly 2.710 người

    Về công tác điều trị và cách ly tập trung tại Bệnh viện, ông Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện các bệnh viện của Hà Nội đang tổ chức cách ly, điều trị cho 338 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính từ các quận, huyện chuyển đến (F1), các trường hợp ca bệnh nghi ngờ (có triệu chứng và có các yếu tố dịch tễ) và các trường hợp chuyển về từ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương. Hà Nội đã xây dựng xong phương án bố trí 1.000 giường bệnh để điều trị cho những người được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và các ca bệnh nghi ngờ.

    Về việc bố trí các khu cách ly tập trung nhằm sẵn sàng khi có nhiều công dân từ nước ngoài trở về, Thành phố Hà Nội đã bố trí thêm các khu cách ly tập trung với quy mô 10.100 chỗ ở, bao gồm: Khu Nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) với quy mô 4.000 chỗ; Khu Nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm) với quy mô 4.800 chỗ; Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm) với quy mô 800 chỗ; Trường Trung cấp nghề số 18 (huyện Thanh Trì) với quy mô 500 chỗ...

    Theo ông Hoàng Đức Hạnh, cho đến nay thành phố đã bố trí 12 khu cách ly (09 khu của quân đội, 03 khu dân sự) với 12, 563 chỗ (khu cách ly của quân đội đã có 2.463 chỗ ở và 03 khu dân sự có 10.100 chỗ). Bên cạnh đó, Thành phố cũng đang khẩn trương sửa chữa cơ sở cũ của Bệnh viện đa khoa Mê Linh để tiếp nhận, điều trị Covid-19 với công suất 200 giường bệnh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-xuat-mua-them-200000-bo-test-kit-de-dap-ung-nhu-cau-xet-nghiem-covid-19-a316249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan