+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Điểm gửi xe "hét" giá gấp 10 lần dịp giáp Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quanh các khu trung tâm mua sắm, các điểm tập trung đông người như chợ, bệnh viện…. các điểm trông giữ xe đều tăng giá chóng mặt khiến người dân bất ngờ.

    (ĐSPL) – Cận Tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao là dịp các điểm trông giữ xe đua nhau tăng giá. Thậm chí các công sở cũng ngang nhiên bị biến thành nơi “chặt chém” khách.

    Tại Hà Nội những ngày này, người dân đổ xô ra đường vui chơi, sắm Tết khiến nhu cầu trông giữ xe cũng tăng cao. Lợi dụng tâm lý đó, các điểm trông giữ xe đã tự ý tăng giá, nhiều nhà dân, công sở cũng biến thành nơi trông giữ xe.

    Khảo sát tại Hà Nội, quanh các khu trung tâm mua sắm, công viên, các điểm tập trung đông người như chợ Xanh, khu trung tâm thương mại, bệnh viện…. hầu hết các điểm trông giữ xe này đều tăng giá khiến người dân bất ngờ.

    Tại chợ nhà Xanh, nơi mua sắm vốn được các bạn trẻ ưa thích, các điểm trông giữ xe trên vỉa hè, nhà dân có giá ban ngày phổ biến 10 ngàn đồng/xe máy, ban đêm là 20 ngàn đồng.

    Ngay cả Trụ sở các cơ quan quận Cầu Giấy cũng mở cửa trông giữ xe với giá 20 ngàn đồng/ xe máy ban ngày, buổi tối là 30 ngàn đồng.

    Những ngày này, người dân đổ xô ra đường vui chơi, sắm Tết khiến nhu cầu trông giữ xe cũng tăng cao. 

    Tại các khu trung tâm vui chơi giải trí, các công viên giá trông giữ xe máy cũng từ 10 ngàn đồng ban ngày, ban đêm 20 ngàn đồng/xe máy, giá trông giữ xe ô tô là 50 ngàn – 100 ngàn đồng.

    Từ vài ngày nay điểm giữ xe trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Việt Đức cũng thu với giá 10 – 20 ngàn đồng/ xe máy ban ngày, ban đêm là 30 – 40 ngàn đồng. Trong khi đó giá vé niêm yết tại vé là 3 ngàn đồng/xe máy ban ngày, ban đêm 5 ngàn đồng.

    Tại điểm trông giữ xe tự phát trên vỉa hè phố Văn Miếu (đoạn ngã tư Nguyễn Khuyến – Văn Miếu), giá trông mỗi chiếc xe máy là 20 ngàn đồng/chiếc, giá trông xe đạp là 10 ngàn đồng/chiếc.

    Công sở cũng biến thành nơi trông giữ xe.

    Ngày 22/12/2013, UBND TP Hà Nội ra Quyết định số 60/2013/QÐ-UBND về việc sửa đổi mức thu phí trông giữ xe đạp, xe máy. Theo đó, phí trông giữ xe đạp (kể cả xe đạp điện, xe máy điện) là 2.000 đồng/lượt (ban ngày), 3.000 đồng/lượt (ban đêm). Ðối với xe máy, mức phí trông giữ là 3.000 đồng/lượt (ban ngày), 5.000 đồng/lượt (ban đêm), 7.000 đồng cả ngày và đêm.

    Tuy nhiên, ngày 10/2/2015 (tức 22 tháng Chạp), có mặt tại hàng loạt điểm trông giữ xe trước cửa các bệnh viện và các chợ đầu mối, đền, chùa trong nội thành Hà Nội, người dân phải trả phí gửi xe máy cao hơn gấp hai, gấp ba lần so với quy định. Quy định mức giá mới của thành phố vẫn chưa được áp dụng đúng.

    Ngoài diện tích đất cho phép, phần lớn các điểm trông giữ xe tận dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh đặc biệt là những bãi gửi xe tự phát. Do đó, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng văn minh đô thị.

    Tình trạng “chặt chém”, nâng giá vé gửi phương tiện cao gấp nhiều lần quy định dịp Tết (đặc biệt là sau Tết Nguyên đán) năm nào cũng xảy ra nhưng xem ra những chế tài để ngăn chặn tình trạng này cũng chưa đủ sức răn đe. Chính vì vậy chỉ có người dân là phải chịu thiệt.

    Điều làm dư luận bức xúc là cơ quan chức năng của TP Hà Nội mất nhiều thời gian soạn thảo những quy định mà chẳng ai thực hiện, người dân thì vẫn phải chịu thiệt.

    Dư luận đang mong mỏi chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng TP. Hà Nội sớm có biện pháp để lập lại trật tự tại các bãi gửi xe tự phát nêu trên.   

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-diem-gui-xe-het-gia-gap-10-lan-dip-giap-tet-a84345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan