+Aa-
    Zalo

    Hà Nội diễn tập công tác đón học sinh trở lại trường học sau Tết Nguyên đán

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 22/1, Hà Nội đã tổ chức diễn tập đón học sinh trở lại trường sau Tết Nguyên đán để phòng, chống COVID-19.

    Chiều 22/1, tại trường THCS Giảng Võ, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức diễn tập công tác đón học sinh trở lại trường học sau một thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19. Tham gia buổi diễn tập có đại diện phòng GD&ĐT của 12 quận và một số trường học, theo Tri thức trực tuyến.

    dien tap tro lai truong 1
    Học sinh được hướng dẫn đứng theo hàng lối, đảm bảo khoảng cách an toàn. Ảnh: VTC News.

    Buổi diễn tập nhằm chuẩn bị cho các nhà trường đón học sinh từ lớp 7-12 quay lại trường học từ ngày 7-8/2 nắm được việc xử lý các tình huống. Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu từ nay tới trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, các đơn vị trực thuộc sẽ triển khai công tác diễn tập, sẵn sàng các điều kiện an toàn để đón học sinh trở lại trường học khi có thông báo.

    dien tap tro lai truong 2
    Học sinh sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Ảnh: VTC News.

    Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ Tô Thị Hải Yến báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến các điều kiện bảo đảm theo tiêu chí trường học an toàn.

    Theo đó, nhà trường đã chuẩn bị 3 phòng học đáp ứng việc dạy học trực tuyến dành cho những học sinh không thể đến trường học trực tiếp vì lý do sức khỏe, ở khu vực phong tỏa... bảo đảm để các em không bị chậm tiến độ chương trình.

    Việc sắp xếp thời khóa biểu cho từng khối lớp và xây dựng kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức cho từng đối tượng học sinh, nhất là học sinh khối lớp 9 cũng đã hoàn thành, bảo đảm để các em đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023.

    Việc diễn tập gồm 7 nội dung cơ bản như: Hướng dẫn, phân luồng giao thông khi phụ huynh đưa học sinh tới trường; hướng dẫn học sinh vào trường, vào lớp học đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19; hướng dẫn học sinh trong quá trình học tập tại các lớp học bảo đảm công tác phòng chống dịch trong tình hình mới; xử lý các tình huống khi phát hiện F0 tại trường; xử lý tình huống khi có học sinh nghỉ học vì nhiễm COVID-19 tại lớp; hướng dẫn học sinh ra về khi kết thúc buổi học; bảo đảm công tác phân luồng giao thông khi học sinh tan học.

    dien tap tro lai truong 3
    Giáo viên và cán bộ lớp sẽ cập nhật nhiệt độ của từng học sinh. Ảnh: VTC News.

    Dưới đây là thêm một số hình ảnh khác trong buổi diễn tập:

    dien tap tro lai truong 5
    Học sinh có biểu hiện ho sốt trên lớp khi xuống phòng y tế sẽ được đo nhiệt độ, điều tra dịch tễ. Nếu có tiền sử dịch tễ sẽ được test nhanh COVID-19. Ảnh: VTC News.
    dien tap tro lai truong 7
    Với lớp phát hiện ca nhiễm hoặc nghi nhiễm, nhân viên y tế sẽ có mặt, cùng giáo viên chủ nhiệm rà soát các trường hợp có tiếp xúc để phân loại. Ảnh: VTC News.
    dien tap tro lai truong 8
    Nhân viên y tế đến phun khử khuẩn toàn bộ khu vực F0 đã tiếp xúc. Ảnh: VTC News.
    dien tap tro lai truong 9
    Sau khi hết giờ, học sinh nhanh chóng di chuyển ra cổng trường theo hướng dẫn. Ảnh: VTC News.
    dien tap tro lai truong 10
    Buổi diễn tập có sự tham gia của các lực lượng công an, y tế và địa phương. Ảnh: VTC News.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dien-tap-cong-tac-don-hoc-sinh-tro-lai-truong-hoc-sau-tet-nguyen-dan-a526561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan