+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Điều tra lô mỹ phẩm giá gần 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc

    • DSPL
    ĐS&PL Kiểm tra đột xuất công ty mỹ phẩm, lực lượng chức năng thu 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ước tính giá trị ban đầu của lô hà

    Kiểm tra đột xuất công ty mỹ phẩm, lực lượng chức năng thu 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ước tính giá trị ban đầu của lô hàng gần 11 tỷ đồng.

    Chiều 31/10, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 vừa hoàn tất hồ sơ chuyển vụ việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 11 tỷ đồng của một công ty mỹ phẩm có địa chỉ ở quận Hà Đông sang Cơ quan Công an điều tra, để điều tra xác minh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

    Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 cho biết, lô hàng của công ty vừa bị bắt giữ không có hóa đơn chứng từ, trên sản phẩm không có địa chỉ nhà cung cấp, chỉ có số điện thoại nhưng Công ty này không liên hệ và tìm thấy nhà sản xuất ở đâu.

    Lô hàng bị nhà chức trách thu giữ - Ảnh: Vnexpress

    Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, số hàng hóa bị bắt giữ lớn, nên đơn vị quyết định chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Trước đó, ngày 18/10, Đội Quản lý thị trường số 6 đã kiểm tra đột xuất công ty mỹ phẩm có địa chỉ ở quận Hà Đông. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ước tính giá trị ban đầu của lô hàng lên tới gần 11 tỷ đồng.

    Trong số mỹ phẩm bị thu giữ xuất hiện một số dòng sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da nghi có dấu hiệu làm giả nguồn gốc xuất xứ. Một số sản phẩm khác lại không công bố chất lượng theo quy định.

    Đặc biệt, nhãn mác của sản phẩm bị thu giữ có kiểu dáng giống với những sản phẩm đã từng được này quảng bá rầm rộ trên trang website của công ty.

    Được biết, đây là lô hàng lớn nhất từ trước tới nay mà lực lượng quản lý thị trường phát hiện và bắt giữ từ một công ty kinh doanh qua mạng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dieu-tra-lo-my-pham-gia-gan-11-ty-dong-khong-ro-nguon-goc-a207568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan