+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Điều tra vụ thanh niên bị đâm gục trước cổng quán bar trên phố Chùa Bộc

    • DSPL
    ĐS&PL Khi đang đứng nói chuyện với 1 thanh niên trước cửa quán Bar trên phố Chùa Bộc, anh Vũ bất ngờ bị 1 người lạ mặt dùng dao đâm trọng thương.

    Khi đang đứng nói chuyện với 1 thanh niên trước cửa quán Bar trên phố Chùa Bộc, anh Vũ bất ngờ bị 1 người lạ mặt dùng dao đâm trọng thương.

    Theo báo VietNamNet, sáng 18/6, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an phường Quang Trung điều tra, làm rõ vụ ẩu đả xảy ra tại trước cửa quán bar Airport khiến một nam thanh niên bị thương nặng.

    Nạn nhân là anh Nguyễn Xuân Vũ (SN 1992, trú tại quận Cầu Giấy) hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng nguy kịch.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: báo Pháp luật Plus

    Báo VOV đăng tải thông tin, khoảng 0h40 ngày 15/6, anh Vũ và nhóm bạn tổ chức sinh nhật tại quán Bar Airport. Khi buổi tiệc kéo dài được khoảng 20 phút, anh Vũ nhận được điện thoại của một thanh niên nói anh và nhóm bạn ra ngoài có việc.

    Vừa ra ngoài cổng quán bar, Vũ gặp 2 thanh niên đi xe máy SH đứng đợi liền lại gần rồi nói chuyện với một trong hai người. Đang nói chuyện, Vũ bất ngờ bị một người ngồi trên xe dùng dao đâm vào sau lưng. Hoảng sợ, anh Vũ bỏ chạy được vài mét rồi ngã gục. Thấy nạn nhân ngã gục, nhóm thanh niên nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

    Nạn nhân được đưa đi Bệnh viện Đống Đa cấp cứu, nhưng do vết thương nguy cấp nên các bác sỹ phải chuyển gấp lên Bệnh viện Xanh Pôn điều trị. Theo bệnh án, anh Vũ nhập viện trong tình trạng bị một vết thương sâu khoảng 8cm, rộng 4cm và mất rất nhiều máu.

    Sau khi đưa nạn nhân đến bệnh viện, nhóm bạn của anh Vũ đã đến Công an phường Quang Trung trình báo sự việc.

    Hiện vụ việc đang điều tra làm rõ.

    Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

    A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

    B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

    C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

    D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

    Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

    E) Có tổ chức; 

    G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

    H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

    I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

    K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

    2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

    4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dieu-tra-vu-thanh-nien-bi-dam-guc-truoc-cong-quan-bar-tren-pho-chua-boc-a193674.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan