+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đình chỉ vụ án mẹ sát hại con 33 ngày tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ án mẹ sát hại con đẻ 33 ngày tuổi ở Hà Nội, sau khi có kết luận giám định tâm thần, công an đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra.

    Sau khi có kết luận giám định tâm thần đối với bị can Phan Thị Trinh, cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra và hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với Trinh trong vụ án giết con đẻ, đồng thời áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

    Liên quan đến vụ án bị can Phan Thị Trinh (SN 1998, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) sát hại con đẻ 33 ngày tuổi xảy ra ngày 12/6/2017, sau khi gây án, Trinh có nhiều biểu hiện bất thường của người bị tâm thần nên đến ngày 8/1/2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã đưa bị can Trinh đến viện Pháp y tâm thần trung ương (bộ Y tế) để tiến hành trưng cầu giám định.

    Sau khi có giám định tâm thần, cơ quan giám định kết luận: Trước, trong và sau thời điểm Trinh thực hiện hành vi thả con vào chậu nước dẫn đến đứa bé tử vong thì bị can Trinh không thể nhận thức, điều khiển được hành vi của mình do bị bệnh trầm cảm.

    Hiện trường vụ án.

    Căn cứ vào kết luận giám định của viện Pháp y tâm thần trung ương, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra và hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với Trinh trong vụ án này, đồng thời áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

    “Cho đến 14h hôm nay (ngày 7/9/2018), tình trạng sức khỏe của Trinh đã bình ổn, bệnh tình tạm thời ổn định. Vì vậy cơ quan điều tra đã bàn giao Trinh cho gia đình để tiếp tục theo dõi, chăm sóc…”, luật sư Đặng Văn Cường (đoàn Luật sư TP.Hà Nội), người bào chữa miễn phí cho bị can Trinh cho biết.

    Cũng theo luật sư Cường: “Như vậy là vụ án đã khép lại, đã có kết luận chính thức cuối cùng. Thiếu phụ thả con 35 ngày tuổi vào chậu nước không phải là một vụ án mạng. Đây chỉ là vụ việc trầm cảm sau sinh. Tại thời điểm đó, người mẹ trẻ này không nhận thức, điều khiển được hành vi của mình nên được đình chỉ điều tra, xác định là không có tội. Cơ quan điều tra bắt buộc chữa bệnh, nay bệnh tật đã bình ổn và Trinh đã được trở về gia đình bắt đầu lại cuộc sống. Gia đình Trinh mừng rỡ bởi Trinh đã trở về. Nỗi đau phần nào được nguôi ngoai chứ không có đau đớn chồng chất như những ngày đầu Trinh mới bị bắt”.

    Thành Phong

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dinh-chi-vu-an-me-sat-hai-con-33-ngay-tuoi-a243194.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan