+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: “Độc lạ” hiệu sách không nhân viên, khách tự phục vụ và trả tiền qua ứng dụng

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ cà phê, đồ ăn nhanh mới có thể áp dụng mô hình tự phục vụ. Hôm nay, PV Đời sống & Pháp luật sẽ dẫn quý vị độc giả tới tham quan hiệu sách không nhân viên, không quầy thanh toán mà ở đó khách hàng tự túc từ A đến Z.
    1
     Tiệm sách theo mô hình tự phục vụ đầu tiên tại Hà Nội chính thức mở cửa đón khách từ cuối tháng 2, có địa chỉ tại tầng 2 một cửa hàng trên phố Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
    2
    Với tên gọi "Những vì sao", tiệm sách này sử dụng nhiều vật dụng trang trí có chất liệu tự nhiên truyền thống như mây tre, thổ cẩm... mang lại sự thân thiện cho khách hàng.
    5
    Điểm đặc biệt của tiệm sách này là sẽ không có bất kỳ nhân viên bán hàng nào, không có quầy thu ngân mà bản thân khách hàng sẽ là người tự tìm hiểu, chọn lấy cuốn sách mình ưng ý và tự mình thanh toán bằng việc quét mã QR.
    3
    4
    Tuy số lượng sách hiện khá ít, các đầu sách chủ yếu ưu tiên trẻ em nhưng vẫn có đa dạng đầu sách phục vụ nhu cầu nhiều lứa tuổi, đối tượng đọc khác nhau.
    6
    Các vật dụng trong tiệm sách cũng hướng đến mục đích phục vụ các em nhỏ, mang tới sự thích thú và thuận tiện cho các bé.
    7
    Với mô hình tự phục vụ và thiết kế không gian gần gũi, "Những vì sao" đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo những người yêu sách tại Hà Nội.
    8
    11
    Thông qua mô hình hoạt động này, những người sáng lập tiệm sách mong muốn khuyến khích tinh thần tự giác và hình thành thói quen tự phục vụ của khách hàng.
    9
    10
    Chị Lưu Quỳnh Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) háo hức cho biết:"Tôi biết đến hiệu sách nhờ Facebook, lúc đầu bước vào tiệm tôi khá ấn tượng với cách bày trí nơi này. Việc được tự do xem và lựa chọn sách trong một không gian yên tĩnh như thế khiến tôi rất thoải mái và hài lòng".
    15
    16
    Tiệm sách đã chuẩn bị sẵn một tập giấy ghi chú có sẵn số đơn hàng, người mua cần phải ghi rõ tên sách và số lượng, sau đó thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua một ứng dụng trên điện thoại smartphone.
    12
    Bên cạnh đó, những kệ sách kèm thường được đính theo những lời nhắc người đọc giữ gìn ý thức chọn sách.
    13
    Với tinh thần mở cửa đón khách và khuyến khích tinh thần tự giác, tiệm sách "Những vì sao" đã trở thành một địa điểm lý tưởng cho những người yêu sách tại Hà Nội.
    14
    Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian yên tĩnh và thư giãn để đọc sách và thưởng thức trà, hãy đến "Những vì sao" và trải nghiệm mô hình tự phục vụ độc đáo này.

    Thảo Ly

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-doc-la-hieu-sach-khong-nhan-vien-khach-tu-phuc-vu-va-tra-tien-qua-ung-dung-a568954.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ Đức – Hà Nội:  Cần làm rõ việc buông lỏng quản lý giám sát công trình được đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố

    Mỹ Đức – Hà Nội: Cần làm rõ việc buông lỏng quản lý giám sát công trình được đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố

    Được UBND thành phố Hà Nội giao số tiền trên 35 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để đầu tư, quản lý và sử dụng để thực hiện chủ trương xây dựng các hạng mục công trình nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn, tuy nhiên UBND huyện Mỹ Đức lại đang có dấu hiệu buông lỏng quản lý, giám sát đối với một số đơn vị thi công.