+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Đối tượng có 8 tiền án lại tiếp tục đi trộm cắp tài sản

    (ĐS&PL) - Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1976, trú tại Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Theo đó, khoảng 10h ngày 16/7, Nguyễn Văn Cường đi bộ lang thang một mình và nhặt được 1 chiếc chìa khóa xe máy tại khu vực cửa khẩu chợ Long Biên.

    Sau đó, Cường đi bộ đến trước số 31 Phan Chu Trinh thì thấy 1 chiếc xe máy nhãn hiệu SYM để trên vỉa hè, không có người trông giữ nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Cường đã dùng chiếc chìa khóa vừa nhặt được cắm vào ổ khóa của chiếc xe máy thì thấy đèn xe bật sáng.

    ha noi doi tuong co 8 tien an lai tiep tuc di trom cap xe may
    Đối tượng Nguyễn Văn Cường. Ảnh: CACC.

    Lúc này, đối tượng bị người dân phát hiện và đuổi theo nên Cường đã để lại chiếc xe và bỏ chạy sang bên đường thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Sau đó, Công an phường Phan Chu Trinh đã đưa đối tượng Cường cùng tang vật về trụ sở để xác minh làm rõ.

    Tại Cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình. Theo hồ sơ, Cường từng có 8 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và đánh bạc. Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo an ninh – trật tự trên địa bàn thành phố, vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Thị Được (sinh năm 1980, trú tại Hoàng Hoa Thám, Ân Thi, Hưng Yên) và Vũ Quang Khánh (sinh năm 1977, trú tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản.

    Theo đó, tối ngày 15/7, Đặng Thị Được cùng Vũ Quang Khánh đi đến tuyến phố Chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân với mục đích trộm cắp tài sản.

    Đến khoảng 20h cùng ngày, khi đến quầy bán túi xách trước số nhà 21 Hàng Đường, Được và Khánh thấy 1 nữ du khách nước ngoài có đeo túi xách bên vai trái đang xem hàng. Lợi dụng lúc đông người, Khánh đứng ngoài cảnh giới còn Được tiến đến áp sát và móc trộm 1 chiếc iPhone 14 Pro max trong túi xách của nữ du khách trên. Sau đó, cả hai đối tượng cùng tẩu thoát.

    XEM THÊM: "Tú bà" Bối Bối sa lưới, lộ ký hiệu riêng của các chân dài bán dâm

    Lúc này Tổ công tác của CAP Hàng Đào đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn đã phát hiện sự việc. Ngay sau đó, Tổ công tác đã tiến hành bắt giữ Được và Khánh cùng vật chứng đưa về trụ sở để làm rõ.

    Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qua xác minh, đối tượng Được đã có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và Tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, còn Khánh có 3 tiền án về tội Tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-doi-tuong-co-8-tien-an-lai-tiep-tuc-di-trom-cap-tai-san-a584177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan